Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh tái cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

Đặng Loan| 07/03/2017 14:40

(HNMO) – Sáng ngày 7-3, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp (DN) trong nước năm 2017. Với chủ đề “Đồng hành và phát triển cùng DN”, lãnh đạo thành phố tái khẳng định cam kết sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để DN phát triển.

Ra mắt Cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp DN



Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho biết, năm 2016, thành phố có hơn 36.000 DN được thành lập mới, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng vốn đăng ký cũng tăng gần 50%, đạt hơn 292.000 tỷ đồng; vốn bình quân mỗi DN tăng hơn 31%, đạt 8,3 tỷ đồng. Năm 2017, dự báo sẽ có khoảng 40.000 DN thành lập mới, chưa tính các số lượng hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình hoạt động. Tuy nhiên, với mục tiêu chú trọng tới chất lượng DN, thành phố đã ban hành chính sách hỗ trợ, kích cầu cho DN khởi nghiệp.


Theo phản ánh của các DN tại hội nghị, môi trường kinh doanh của thành phố đang được cải thiện hơn. Thành phố đã có chương trình hỗ trợ, giúp DN nâng cao sức cạnh tranh. Tuy nhiên, các chính sách này vẫn chưa đến được với phần nhiều DN. DN vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là về thủ tục hành chính.

Theo Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng, các sở ban ngành của thành phố năm qua đã có có gắng nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu người dân, vẫn còn nhiều vấn đề người dân và DN không hài lòng, nên cần sáng tạo hơn, tận tuỵ hơn với người dân và DN, đặc biệt là phải minh bạch thông tin để tránh cơ chế xin-cho.


Thay mặt thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đã cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho DN bằng các chính sách cụ thể.

“Chính quyền thành phố tái khẳng định cam kết sẽ luôn đồng hành cùng DN, tháo gỡ các khó khăn, rào cản, tạo điều kiện thuận lợi nhất để DN phát triển”, Chủ tịch UBND TP nói.

Nhân dịp này, Hiệp hội DN TP Hồ Chí Minh (HUBA) đã ra mắt Cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp DN để hỗ trợ giải quyết những khó khăn liên liên quan đến thủ tục, chính sách pháp luật, dịch vụ công… cho DN tại địa chỉ http://hotro.hiephoidoanhnghiep.vn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh tái cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.