Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao sức cạnh tranh để hội nhập

Thanh Hiền| 04/05/2017 07:52

Tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, tập trung đầu tư thiết bị, máy móc hiện đại theo hướng tự động hóa; tăng cường xây dựng, quảng bá thương hiệu trong nước và nước ngoài… là những giải pháp đột phá để Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập sâu rộng.


Dây chuyền sản xuất khóa tại Công ty CP Khóa Việt - Tiệp.


Hiện đại hóa công nghệ

Ông Lương Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (CP) Khóa Việt - Tiệp cho biết: Việc áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến và các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng, cùng với đội ngũ nhân lực có kỹ năng là nền tảng quan trọng để khóa Việt - Tiệp nói riêng, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế.

Năm 2017, khóa Việt - Tiệp dành khoảng 35 tỷ đồng để đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ tiên tiến, hiện đại theo hướng tự động hóa cao. Cụ thể, đầu tư thay đổi công nghệ gia công cầu, đột dập ở Xí nghiệp Cơ khí 2, thiết bị làm bi chốt, lò xo, tự động CNC, thiết bị gia công thân khóa; đầu tư lắp ráp, bao gói khóa theo hướng tự động; xây dựng nhà xưởng lắp ráp, thực hiện mục tiêu chuyên môn hóa sản xuất và thay đổi điều kiện làm việc cho người lao động… Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực trẻ nhằm nâng cao năng lực, trình độ quản trị kinh doanh, quản lý điều hành sản xuất, nắm vững quy trình công nghệ, sử dụng hiệu quả hệ thống máy móc, thiết bị tự động hóa; tăng cường xây dựng, quảng bá thương hiệu Việt - Tiệp tại thị trường trong nước và nước ngoài, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nâng cao tính chủ động, sáng tạo và trách nhiệm trong khâu bán hàng; ưu tiên phát triển sản phẩm mới, chú trọng thiết kế, chế tạo các sản phẩm cao cấp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam, hiện nay Công ty CP Khóa Việt - Tiệp cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu 22,5 - 24 triệu sản phẩm khóa các loại và hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Nổi bật là các loại khóa cửa inox, inox mạ titan màu vàng sang trọng, bền đẹp, được sử dụng trong các khách sạn cao cấp và biệt thự… Dự kiến năm 2017, Công ty CP Khóa Việt - Tiệp đạt mức tăng trưởng 7 - 12% so với năm 2016; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 725 tỷ đồng, tăng hơn 10,8%, doanh thu bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ đạt 1.032 tỷ đồng, tăng 12,8%.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý

Từ khi hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần (năm 2006), Công ty CP Khóa Việt - Tiệp luôn phát triển ổn định, bảo đảm sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, hài hòa tốt 4 lợi ích: Nhà nước - doanh nghiệp - người lao động và cổ đông. Tổng Giám đốc Công ty CP Khóa Việt - Tiệp Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ, nhận thức rõ chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng quyết định sự phát triển sản xuất, Công ty đã áp dụng và duy trì hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008. Trong năm nay, Công ty tiếp tục đổi mới phong cách phục vụ, quản lý tổ chức sản xuất, chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân lực, từ đó tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Công ty CP Khóa Việt - Tiệp hiện có văn phòng dịch vụ và bán sản phẩm tại Hà Nội, chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và hệ thống cung ứng sản phẩm khắp cả nước. Hệ thống này không những bảo đảm cung ứng cho khách hàng các chủng loại sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu với giá bán hợp lý, mà còn tiếp thu, phản ánh nhu cầu cụ thể của khách hàng ở từng địa phương để tổ chức sản xuất, phục vụ kịp thời.

Thời gian tới, Công ty tiếp tục mở văn phòng đại diện tại nước ngoài, tìm kiếm đối tác để xuất khẩu. Bên cạnh đó, rà soát các quy chế, định mức kỹ thuật, định mức lao động, tiêu hao nguyên liệu, triển khai các giải pháp tiết kiệm…; tăng cường hợp tác với các đối tác trong, ngoài nước để phát triển sản xuất, đa dạng hóa mặt hàng, tận dụng nguồn lực từ bên ngoài, với nguyên tắc: “Hợp tác sản xuất chi tiết, giữ bản quyền, bảo vệ uy tín thương hiệu Việt - Tiệp”. Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết thêm, ngay từ đầu năm, ban lãnh đạo công ty đã động viên công nhân tập trung sản xuất để nâng cao sản lượng; quyết liệt sâu sát và đưa ra các biện pháp mới trong điều hành, quản lý, tổ chức sản xuất ở các khâu để từng bước thay đổi tư duy người lao động theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Năm 2016, sản phẩm khóa Việt - Tiệp nhận các giải thưởng: "Doanh nghiệp vì người lao động" do Báo Lao động tổ chức; danh hiệu "Doanh nghiệp - Doanh nhân - Nhà quản lý có nhiều đóng góp cho xã hội" do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa trao tặng; "Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn"; "Top 10 thương hiệu tiêu biểu hội nhập Châu Á - Thái Bình Dương" do Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, Câu lạc bộ Doanh nhân Châu Á - Thái Bình Dương và thương hiệu Việt phối hợp bình chọn; top 10 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2016"; "Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017" và là sản phẩm chủ lực của Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao sức cạnh tranh để hội nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.