Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối giao thương doanh nghiệp dệt may Việt Nam - Ấn Độ

Thanh Hiền| 13/05/2017 07:26

(HNMO) - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ vừa tổ chức tọa đàm cung cấp thông tin hội chợ dệt may Textile India 2017 Ấn Độ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng dệt may Việt Nam.



Buổi tọa đàm là một trong các chương trình hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại đầu tư giữa HPA với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương với doanh nghiệp Ấn Độ.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc HPA cho biết, tham gia hội chợ này, các doanh nghiệp DM Việt Nam có cơ hội tìm hiểu tiềm năng của kỹ thuật hàng DM, các yêu cầu kỹ thuật trong chuỗi giá trị cao của ngành DM, tạo ra một thị trường thích hợp với sản phẩm DM Việt Nam. Ngoài ra, đây còn là cơ hội liên kết thị trường, qua đó đưa hàng DM của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Ấn Độ.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, chính phủ Ấn Độ sẽ tài trợ kinh phí cho doanh nghiệp DM Việt Nam sang khảo sát thị trường và tham dự Hội chợ DM quốc tế tại Ấn Độ. Qua đó, các doanh nghiệp DM của hai nước có thể hợp tác khai thác nguồn nguyên- phụ liệu chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Được biết, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang thị trường Ấn Độ năm 2016 đạt 192 triệu USD, chiếm tỷ trọng 1,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội, trong đó DM chiếm 9%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối giao thương doanh nghiệp dệt may Việt Nam - Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.