Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thủy sản

Phương Nguyên| 14/05/2017 06:45

(HNM) - Ngày 13-5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì Đối thoại về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) liên quan đến quản lý chuyên ngành của 3 bộ: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và Y tế.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Liên quan đến Bộ Y tế, VASEP đề nghị bỏ toàn bộ quy định của Nghị định 38/2012/NĐ-CP về hướng dẫn thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm (ATTP) về công bố phù hợp về ATTP; kiến nghị về đơn giản hóa thủ tục hành chính... Đại diện Bộ Y tế cho biết: Căn cứ Luật ATTP, kiến nghị này hợp lý. Về đề nghị đơn giản hóa hồ sơ đăng ký tiếp nhận và trả lời công bố kết quả theo Nghị định 38, hiện Bộ Y tế đã, đang áp dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, được các doanh nghiệp đánh giá cao.

Liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường, VASEP kiến nghị về vướng mắc liên quan đến xử lý chất thải rắn, xử lý nước thải, bùn thải trong nhà máy chế biến thủy sản... Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đã có kế hoạch ban hành thông tư hướng dẫn xử lý chất thải nguy hại và không nguy hại, dự kiến khoảng tháng 8 sẽ ban hành...

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá việc đối thoại giữa các bộ, ngành và doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả. Không phải tất cả kiến nghị đều được chấp thuận, nhưng sau khi lý giải, doanh nghiệp rất hài lòng; cũng có những vấn đề do cách diễn đạt nên cách hiểu khác nhau; có những vấn đề ý kiến doanh nghiệp đúng, các bộ, ngành tiếp thu. Phó Thủ tướng đề nghị Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư lựa chọn các vấn đề để các bộ, ngành đối thoại với doanh nghiệp, trên tinh thần xây dựng và cởi mở, có sự tham gia của báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thủy sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.