Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định vai trò của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hồng Sơn| 06/06/2017 16:55

(HNMO) - Ngày 6-6, Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm “Doanh nghiệp (DN) được hưởng gì từ Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa”. Sự kiện nhằm tuyên truyền, giải thích thêm về tầm quan trọng, sự cần thiết và ý nghĩa của luật này đối với cộng đồng DN nhỏ và vừa - đang chiếm 97% tổng số DN cả nước.


Từ đó, Chính phủ chủ động hoàn thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho DN ra đời, phát triển. Dự luật này hiện đang chờ Quốc hội thông qua.

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông, vấn đề là làm sao có 1 triệu DN hoạt động vào năm 2020, nhưng hơn thế là các DN phải hoạt động hiệu quả; đóng góp thiết thực cho tăng trưởng kinh tế và lợi ích tổng thể của xã hội. Đó cũng là nguyên nhân để Bộ Kế hoạch và Đầu tư chắp bút soạn thảo dự thảo Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, với nhiều tâm huyết trong thời gian qua.

Luật nhắm tới nguyên tắc hỗ trợ DN bằng các chính sách, cơ chế, quy định khung nhưng có sự đan xen về chi tiết. Mục tiêu chính là nhằm hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, các chương trình liên quan đến chuỗi giá trị gia tăng và liên kết ngành, hỗ trợ các hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi thành DN.

Các đại biểu cho rằng, cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về nội dung, tầm quan trọng của luật, tìm sự đồng thuận của cộng đồng để phát huy vai trò của luật trong thời gian tới. Dự báo, đây sẽ là “món quà” quý dành cho các DN nhỏ và vừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định vai trò của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.