Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường liên kết doanh nghiệp trong nước và đầu tư nước ngoài

Hồng Sơn| 15/06/2017 15:13

(HNMO) - Ngày 15-6, Ban tổ chức Diễn dàn doanh nghiệp Việt Nam 2017 (VBF) đã họp báo trước khi sự kiện này diễn ra vào ngày 16-6.


VBF 2017 sẽ diễn tại Hà Nội với chủ đề “Tăng cường liên kết khu vực đầu tư nước ngoài (FDI) với đầu tư trong nước trong bối cảnh mới của nền kinh tế”. Sự kiện lần này tập trung bàn về giải pháp giúp kết nối doanh nghiệp (DN) FDI và DN trong nước, nhất là với khối DN nhỏ và vừa.

Theo đó, sau khi đối thoại giữa Chính phủ và DN, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức các cuộc đối thoại giữa các DN và hiệp hội DN với nhau để tìm giải pháp, khắc phục những khó khăn, cùng hợp tác phát triển, thúc đẩy sự liên kết, hợp tác.

Theo VCCI, tại Diễn đàn năm 2016 đã có 127 kiến nghị các DN, hiệp hội DN nêu ra và 50% kiến nghị, ý kiến được giải đáp thỏa đáng. Phần lớn số kiến nghị còn lại, cơ quan quản lý có trả lời nhưng chưa đáp ứng hết nhu cầu của DN...

Dự kiến, VBF năm 2017 sẽ tiếp thu 1.000 kiến nghị từ DN, hiệp hội DN gửi đến Chính phủ, cơ quan quản lý. Đại diện DN Nhật Bản sẽ tham góp ý kiến để DN Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, chuyển giao và ứng dụng công nghệ hiện đại, phát triển công nghiệp phụ trợ...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường liên kết doanh nghiệp trong nước và đầu tư nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.