Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn đàn mua bán - sáp nhập doanh nghiệp sắp diễn ra

Hồng Sơn| 20/07/2017 11:46

(HNMO) - Ngày 20-7, Báo Đầu tư cho biết sẽ tổ chức Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập Doanh nghiệp năm 2017 với chủ đề “Tìm bước đột phá” vào ngày 10-8, tại TP Hồ Chí Minh.


Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện thường niên lần thứ 9, nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác; nhất là mua bán và sáp nhập doanh nghiệp. Một số lĩnh vực được đánh giá là nhiều triển vọng, thu hút được sự quan tâm để trao đổi, chuyển nhượng tài sản, dự án gồm: Bất động sản, phân phối - bán lẻ, sản xuất hàng tiêu dùng, xây dựng. Các nhà đầu tư ngoại giàu tiềm năng cho sự kiện lần này đến từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tổng giá trị giao dịch mua bán và sáp nhập năm 2016 đạt mức kỷ lục là 5,8 tỷ USD. Tuy nhiên, diễn biến đang có biểu hiện chậm lại từ nửa sau năm 2016 đến nay.

Ban tổ chức cho biết, hiện vẫn có một số thách thức đối với sự tăng trưởng của thị trường này trong năm 2017, như: Sự gia tăng cạnh tranh trong thu hút vốn giữa các quốc gia trong khu vực, những trở ngại và chậm trễ trong thực hiện cổ phần hóa và thoái vốn doanh nghiệp tại Việt Nam, chất lượng hoạt động của doanh nghiệp trong nước chưa cao...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn mua bán - sáp nhập doanh nghiệp sắp diễn ra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.