Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung là mô hình đầu tư kiểu mẫu tại Việt Nam

Phương Nguyên| 27/07/2017 06:38

(HNM) - Chiều 26-7, trong chuyến công tác tại Thái Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, làm việc với Công ty Samsung điện tử Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) thuộc Tổ hợp Samsung điện tử Việt Nam.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan khu nghiên cứu và phát triển của Nhà máy Samsung. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Cùng với nhà máy ở Bắc Ninh, SEVT là một trong những cơ sở sản xuất lớn nhất toàn cầu của Samsung. Hiện nay, Tổ hợp điện tử Samsung Việt Nam, trong đó có SEVT, với 170.000 người, đóng góp 22% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam năm 2016 (39,9 tỷ USD). Dự kiến năm 2017, Samsung Việt Nam sẽ xuất khẩu 50 tỷ USD. Tỉ lệ nội địa hóa của Samsung Việt Nam đạt 57%, với 215 nhà cung cấp là doanh nghiệp Việt Nam.

Sau khi tham quan dây chuyền sản xuất, nhà ở cho công nhân, khu nhà phúc lợi, Thủ tướng bày tỏ ấn tượng với Samsung về việc chú trọng đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam, chứ không chỉ đơn thuần là lắp ráp. Thủ tướng đề nghị Samsung, với quy mô lớn nhất về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, tiếp tục là tập đoàn kiểu mẫu, đầu tư làm ăn lâu dài tại Việt Nam; không ngừng quan tâm đời sống người lao động, bảo vệ môi trường, là tấm gương cho các doanh nghiệp khác...

Về vấn đề máy giặt Samsung sản xuất tại Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại thị trường Mỹ, Thủ tướng thể hiện quan điểm ủng hộ Samsung và giao Bộ Công Thương tiến hành các thủ tục cần thiết để bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ các thành quả mà Samsung đầu tư ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung là mô hình đầu tư kiểu mẫu tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.