Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

Châu Anh| 09/08/2017 07:03

(HNM) - Là đồng sáng lập, nhà tài trợ chính cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong suốt 12 năm qua, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã cam kết ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhóm tác giả, sản phẩm đoạt giải có thể triển khai và cùng phát triển… Đây là chia sẻ của đại diện VNPT tại tọa đàm về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017, với chủ đề “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?” vừa được tổ chức.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ của VNPT. Ảnh: Hải Anh


Có thể nói, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã phát hiện và tôn vinh hàng trăm nhân tài trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học ứng dụng, y dược, môi trường trong suốt 12 năm qua. Năm 2017, giải thưởng tổ chức đúng thời điểm Việt Nam đứng trước thời cơ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra ở quy mô toàn cầu, với sự kết hợp của tất cả các ngành công nghiệp với thế giới kỹ thuật số, mở ra hàng loạt cơ hội cho các quốc gia.

Theo ông Nguyễn Văn Tấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT Media (thuộc Tập đoàn VNPT), với vai trò là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, để bắt kịp xu hướng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ dựa trên các công nghệ mới với hạ tầng thông minh, kết nối thông minh và dịch vụ thông minh. VNPT sẵn sàng chia sẻ những thành tựu này với các startup, trong đó có startup đã, đang và sẽ tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, nhất là những dự án tiềm năng, phù hợp với lĩnh vực của VNPT để cùng nghiên cứu, phát triển.

Thực tế, từ những năm gần đây, Tập đoàn VNPT thực hiện hợp tác với các trường đại học trên cả nước để đưa những công trình nghiên cứu, sản phẩm nghiên cứu, ý tưởng của sinh viên, của các giáo sư triển khai ngay trên hệ thống của VNPT. Ngoài Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, VNPT đang hợp tác, đầu tư những trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Đại học Đà Lạt để nghiên cứu về nông nghiệp thông minh; Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh để nghiên cứu về phân tích dữ liệu…

Theo phân tích của lãnh đạo VNPT Media, Tập đoàn VNPT đang phục vụ khoảng 5,5 triệu thuê bao băng rộng cố định và gần 30 triệu thuê bao băng rộng di động. Ngoài ra, VNPT còn có quan hệ hợp tác chiến lược với nhiều cơ quan, tổ chức quản lý ở các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp. Khi hợp tác với VNPT, ngoài cơ hội để hoàn thiện, phát triển hơn nữa sản phẩm của mình, các startup, doanh nghiệp còn có thể cùng khai thác cộng đồng khách hàng đó, đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm ra thị trường. Bên cạnh đó, từ quá trình sản xuất, kinh doanh của tập đoàn và những chiến lược đầu tư của VNPT trong thời gian tới là môi trường rất tốt cho sản phẩm sáng tạo được triển khai nhanh chóng. Ví dụ như VNPT đang có chiến lược phát triển rất mạnh cho mảng băng rộng, đầu tư hàng nghìn trạm thu phát sóng 4G để hình thành một mạng băng siêu rộng di động, với độ thông minh cao.

“Chúng tôi có rất nhiều giải pháp thông minh, công nghệ nền tảng, sẵn sàng mở cho các đối tác cùng phát triển trên đó...” - ông Nguyễn Văn Tấn khẳng định. Một trong số đó là VNPT phát triển các giải pháp thông minh phục vụ các cấp chính quyền. Chẳng hạn, hệ thống hành chính "một cửa", các hệ thống quản lý khám chữa bệnh, quản lý giáo dục thông minh và tạo ra các lớp học thông minh… VNPT đang tiếp tục tập trung nghiên cứu và phát triển các công nghệ nền tảng như công nghệ nhận dạng hình ảnh, công nghệ thực tế ảo nhằm chủ động, sáng tạo hơn trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ mới.

Trên cơ sở những công nghệ mới, thực hiện phân tích dữ liệu về khách hàng để có thể đưa ra các dịch vụ mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Các nền tảng của VNPT hoàn toàn mở, dễ dàng chia sẻ với các đối tác cùng hợp tác phát triển các sản phẩm dịch vụ mới. Đáng chú ý, Tập đoàn VNPT đã bố trí nguồn vốn đầu tư cho các dự án, hợp tác phát triển các ý tưởng khả thi để sản phẩm mới có thể triển khai ngay trên hệ thống của VNPT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNPT hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.