Theo dõi Báo Hànộimới trên

EVNFinance đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thanh Mai| 29/08/2017 11:57

(HNMO) - Tối 28-8, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty Tài chính cổ phần điện lực (EVNFinance) và dư lễ kỷ niệm 9 năm thành lập Công ty.



Ông Hoàng Văn Ninh, Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNFinance cho biết, trong thời gian tới, EVNFinance tiếp tục mở rộng mô hình tổ chức hoạt động, duy trì vị thế là một công ty tài chính tổng hợp và bám sát các mục tiêu chính. Đó là nâng cao năng lực vốn chủ sở hữu; tiếp tục xác định khách hàng then chốt là Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên của Tập đoàn, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh điện năng.

Đồng thời, mở rộng hoạt động tín dụng bán lẻ thông qua phát triển các sản phẩm trên nền tảng công nghệ hiện đại, coi đây là một trong những sản phẩm cốt lõi của công ty. Mặt khác, tập trung phát triển các dịch vụ quản lý ủy thác và cho vay lại, đảm bảo kết quả kinh doanh có lợi nhuận hằng năm.

Sau 9 năm đi vào hoạt động theo mô hình tín dụng cổ phần, bên cạnh việc phát triển các dịch vụ tài chính ngân hàng truyền thống, như tín dụng, đầu tư, cho vay ủy thác, cung cấp dịch vụ quản lý ủy thác và cho vay lại các dự án trong ngành điện…, EVNFinance đã đóng góp vai trò lớn trong việc thúc đẩy các dự án đầu tư, xây dựng và phát triển hệ thống điện quốc gia.

Tính đến 31-12-2016, EVNFinance đã được giao kiểm soát chi, quản lý uỷ thác cho vay các dự án của Bộ Tài chính và EVN với tổng giá trị hơn 5 tỷ USD (quy đổi). EVNFinance cũng triển khai hoạt động tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp trong và ngoài ngành điện, bảo lãnh phát hành chứng khoán, tư vấn triển khai cơ chế phát triển sạch (CDM)....; nộp ngân sách Nhà nước 496 tỷ đồng.

Tại lễ kỷ niệm, EVN và EVNFinance đã ký kết thỏa thuận thu xếp vốn cho dự án năng lượng mặt trời công suất 50MW tại huyện Tuy Phong - Bình Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNFinance đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.