Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy tiếp cận của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa với kinh tế số

HNM| 13/09/2017 06:48

(HNM) - Trong khuôn khổ Tuần lễ Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2017 và các cuộc họp liên quan, ngày 12-9, hội thảo APEC về tiếp cận của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) với kinh tế số đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.


Phát biểu đề dẫn hội thảo, bà Jillian DeLuna (Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ) cho biết, trên cơ sở tăng cường sự hiểu biết của các nhà hoạch định chính sách về MSME của APEC, hội thảo sẽ bàn giải pháp tạo thuận lợi, tận dụng dòng thông tin và tăng cường kỹ năng kỹ thuật số để các doanh nghiệp gia nhập vào nền kinh tế kỹ thuật số. Bà Jillian DeLuna cho rằng, nền kinh tế kỹ thuật số sẽ tạo nhiều cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng và giá trị toàn cầu, đồng thời đem lại sự phát triển bình đẳng, bền vững cho các MSME. Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ sự hội nhập quốc tế của các doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về thực trạng, các cơ hội và trở ngại trong nền kinh tế số mà các MSME có thể gặp phải; những việc APEC và ASEAN đang làm để khuyến khích các MSME tham gia vào nền kinh tế số. Hội thảo cũng đánh giá về các yếu tố chính để tăng cường trình độ kỹ thuật số; thảo luận về các nguyên tắc thúc đẩy kinh tế số; nghiên cứu sáng kiến thành công, khuyến khích sự phát triển các nội dung, ứng dụng và dịch vụ nội địa để bảo đảm giá trị kinh tế - xã hội cho nền kinh tế kỹ thuật số với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong khu vực.

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận biện pháp nâng cao khả năng tiếp cận, kết nối của MSME; tầm quan trọng của các chính sách, chiến lược nhằm đạt được luồng thông tin tự do giữa các nước cũng như những thị trường mở và có tính cạnh tranh. Hội thảo còn đề cập đến những thách thức và hạn chế tác động đến doanh nghiệp tư nhân, MSME trong việc phát huy quyền truy cập kinh tế số; trao đổi về những khó khăn chính trong tiếp cận với nền kinh tế kỹ thuật số cho MSME; những giải pháp tiềm năng để nâng cao trình độ kỹ thuật số và tạo điều kiện cho việc truy cập thông tin giữa các thành viên APEC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy tiếp cận của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa với kinh tế số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.