Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rau an toàn HADICO: Tạo vị thế vững chắc trên thị trường

Bạch Thanh| 28/11/2017 07:38

(HNM) - Với sự thay đổi nhận thức của người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm an toàn, sự vào cuộc tích cực của cơ quan chức năng trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, sự kiên định mục tiêu sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP…, thương hiệu rau an toàn Hà Nội của Công ty HADICO đang khẳng định vị thế trên thị trường.

Địa chỉ cung ứng rau an toàn tin cậy

Hiện nay, Công ty CP Rau an toàn Hà Nội trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (HADICO) bán gần 40 loại rau, củ, quả an toàn, như: Bí ngô, bí xanh, rau muống, cần ta, rau gia vị các loại, rau cải, cà tím, dưa cải, cà chua, rau muống... Với sản lượng cung ứng gần 100 tấn/tháng, ngoài vùng rau được sản xuất theo quy trình VietGAP tại xã Tích Giang (huyện Phúc Thọ), công ty còn liên kết với vùng rau an toàn của các hợp tác xã: Tiền Lệ (xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức), Thanh Đa (xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ), Hương Ngải (huyện Thạch Thất)... bảo đảm sự phong phú, đa dạng chủng loại. Chỉ tính riêng 9 tháng năm 2017, đơn vị đã cung ứng cho thị trường 783 tấn rau, củ, quả các loại.

Chăm sóc rau tại Công ty CP Rau an toàn Hà Nội, trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (HADICO).


Giám đốc Công ty CP Rau an toàn Hà Nội Lê Văn Tú chia sẻ: Hiện nay, thương hiệu rau an toàn Hà Nội đã có mặt ở nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố. Hệ thống cửa hàng bán lẻ của HADICO ở các khu đô thị, bếp ăn tập thể, hệ thống trường học quốc tế và các công ty, đơn vị đặt hàng cho cán bộ, công nhân viên... Để có được khối lượng khách hàng phong phú, ổn định như hôm nay là một hành trình đầy khó khăn, vất vả. Trước đây, trong nhiều năm liền, HADICO phải bù lỗ cho mảng kinh doanh rau an toàn, vì giá thuê mặt bằng tại các khu đô thị quá cao trong khi sản lượng tiêu thụ lại thấp. Người tiêu dùng có tâm lý thích chọn rau an toàn nhưng ít người, ít đơn vị sẵn sàng mua với giá cao hơn rau bán đại trà tại các chợ truyền thống. Nhiều bếp ăn tập thể chỉ mua rau an toàn với khối lượng nhỏ để hợp thức hóa giấy tờ, còn lại nhập thêm rau đại trà vì lợi nhuận…

Đến nay, Công ty CP Rau an toàn Hà Nội đã có quyền lựa chọn cho mình khách hàng, vì họ quan tâm đến bảo đảm sức khỏe, mua rau đúng chất lượng và đúng giá cả. Đây là chuyển biến tích cực tại thị trường rau an toàn nói riêng và thực phẩm an toàn nói chung. Với việc thực hiện nghiêm ngặt quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, HADICO đã được cấp giấy chứng nhận sản xuất rau an toàn của cơ quan chức năng từ nhiều năm nay, đồng thời có cán bộ kỹ thuật trực tiếp kiểm tra, đánh giá từ vùng sản xuất đến khu sơ chế, bảo đảm sản phẩm đúng chất lượng, mẫu mã… như đăng ký. Trên bao bì sản phẩm đều có logo của HADICO để khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xuất xứ. Công ty cam kết toàn bộ sản phẩm cung cấp cho khách hàng có nguồn gốc rõ ràng, đạt chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Xây dựng kế hoạch sản xuất hiệu quả


Ông Lê Văn Tuấn, Tổng Giám đốc HADICO cho hay: Với số dân hơn 7 triệu người và khoảng 2 triệu người thường xuyên sinh sống trên địa bàn, cùng với hơn 20 triệu khách du lịch đến mỗi năm, thị trường Hà Nội có nhu cầu tiêu thụ lượng thực phẩm rất lớn. Trong đó, các hộ sản xuất trên địa bàn chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu, số còn lại phải nhập từ các địa phương khác hoặc nhập khẩu từ nước ngoài. Riêng về rau an toàn, diện tích mới đạt 5.100ha, công suất mỗi ngày đạt gần 8 tấn rau, trong khi nhu cầu về rau, củ, quả mỗi ngày của thành phố cần khoảng 2.500 tấn.

Tận dụng lợi thế, HADICO tập trung xây dựng thương hiệu, xứng đáng là doanh nghiệp nông nghiệp hàng đầu của Thủ đô. Công ty lập kế hoạch sản xuất rau theo mùa vụ để nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng nhu cầu kinh doanh; cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp giám sát kế hoạch, quy trình sản xuất, hướng dẫn công nhân sơ chế tại chỗ... nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty chú trọng công tác đầu tư, thâm canh, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh... bảo đảm năng suất, chất lượng; tìm kiếm thêm những vùng sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP để mở rộng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu thị trường dịp cuối năm. Đồng thời, có kế hoạch và lịch trình theo dõi sản xuất và thu hoạch để nguồn hàng hóa cung cấp cho khách hàng được bảo đảm.

Công ty cũng tập trung nâng cao quản trị doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ trong quản lý điều hành, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và ý thức làm việc của đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Với những nỗ lực, quyết tâm, chắc chắn thời gian tới, rau an toàn của HADICO sẽ được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ. Qua đó, thương hiệu rau an toàn Hà Nội khẳng định được vị thế trên thị trường bằng chất lượng sản phẩm và phương thức kinh doanh năng động…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rau an toàn HADICO: Tạo vị thế vững chắc trên thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.