Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt 490 triệu đồng 4 doanh nghiệp bán hàng đa cấp

Thanh Hiền| 05/12/2017 07:16

(HNM) - Bộ Công Thương cho biết, đã kết thúc điều tra và xử phạt 490 triệu đồng đối với 4 doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp.


Trong đó, Công ty cổ phần Queenet Quốc tế là doanh nghiệp bị xử phạt với số tiền lớn nhất (240 triệu đồng); tiếp theo là Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (140 triệu đồng), Công ty TNHH World Việt Nam (80 triệu đồng) và Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (30 triệu đồng)... Ngoài ra, Bộ Công Thương đã kết thúc kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp 2 doanh nghiệp và đang làm thủ tục để xử lý vi phạm.

Các hành vi vi phạm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị phát hiện và xử lý chủ yếu liên quan đến việc không thực hiện thủ tục đề nghị cấp bổ sung, thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật, nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp...

Để quản lý chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp, Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục xây dựng nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. Đồng thời, duy trì thường xuyên hoạt động kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm, đặc biệt ở các địa phương; Hoàn thiện pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp và tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 490 triệu đồng 4 doanh nghiệp bán hàng đa cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.