Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 2.800 doanh nghiệp tham gia kết nối hàng hóa

Đặng Loan| 08/12/2017 16:54

(HNMO) – Ngày 8-12, tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2017 đã được khai mạc.


Năm nay, Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa được tổ chức với quy mô lớn hơn, thời gian kéo dài hơn với nhiều điểm khác biệt so với các năm trước. Chương trình có 2.797 doanh nghiệp của 40 tỉnh, thành cùng tham gia kết nối và trưng bày gian hàng, kéo dài trong 3 ngày 8, 9 và 10-12.

Bên cạnh việc tìm đầu ra cho sản phẩm mới, sản phẩm chưa có thị trường tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị còn tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao dịch thời gian qua, qua đó tăng cường các mối liên kết, quan hệ hợp tác đã thiết lập giữa các bên, hướng đến mục tiêu hình thành các chuỗi cung ứng tối ưu.

Bên cạnh đó, hội nghị còn mở rộng kết nối các sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp phụ trợ, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành, các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu…

Ngoài việc kết nối trực tiếp theo phương thức truyền thống, Hội nghị năm nay thực hiện kết nối online thông qua website www.ketnoicungcau.vn, mở rộng các kênh thông tin, các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tiếp cận, kết nối. Các nhà phân phối thiết lập các trạm thông tin để trao đổi cụ thể với các nhà cung ứng về nhu cầu chất lượng, bao bì, thị hiếu… của người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh, từ đó định hướng sản xuất những sản phẩm thị trường đang có nhu cầu.

Chương trình kết nối cung – cầu hàng hóa với các địa phương được TP Hồ Chí Minh khởi xướng và thực hiện từ năm 2011. Không chỉ kết nối tiêu thụ hàng hóa, thông qua chương trình, thành phố đã tìm kiếm, chọn lọc được nhiều doanh nghiệp các tỉnh, thành tham gia bình ổn thị trường; kết nối thực hiện được 75 dự án đầu tư sản xuất, liên kết đầu tư với tổng số vốn đầu tư gần 28.000 tỷ đồng gồm các dự án nuôi trồng, chế biến thực phẩm, xây dựng nhà máy, trang trại, siêu thị…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.800 doanh nghiệp tham gia kết nối hàng hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.