Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pico - Top 10 nhà bán lẻ uy tín

Châu Nguyễn| 03/01/2018 07:42

(HNM) - Danh sách top 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017 - ngành hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc vừa được Vietnam Report công bố, trong đó hệ thống siêu thị điện máy Pico đứng thứ 6/10 nhà bán lẻ lớn mạnh nhất cả nước trong suốt năm 2016-2017.

Khách hàng chọn mua sản phẩm tại hệ thống siêu thị Pico Hà Nội.


Theo Vietnam Report, top 10 nhà bán lẻ uy tín được đánh giá, tính điểm và xếp hạng dựa trên các tiêu chí chính: Năng lực tài chính, thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…). Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng. Khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ của công ty; khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9-2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm…

Tính đến hết năm 2017, Pico sở hữu 22 siêu thị trên cả nước, thu hút 150 ngàn lượt khách tham quan và mua sắm mỗi tháng. Sau hơn 10 năm thành lập, chuỗi hệ thống siêu thị điện máy Pico từng bước trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp các sản phẩm điện tử - điện lạnh - viễn thông - tin học - kỹ thuật số - đồ gia dụng của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới như Samsung, Panasonic, LG, Sony, JVC, Philips, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo, HP, Acer…

Hầu hết các chuyên gia tham gia khảo sát lần này của Vietnam Report đều có chung nhận định, lĩnh vực ngành hàng điện máy Pico đang sở hữu sẽ phát triển ổn định trong nhiều năm tới trước bối cảnh dân số đông, tình hình kinh tế khởi sắc, sức tiêu dùng tốt.

Theo nghiên cứu của Ngân hàng HSBC được công bố trong báo cáo “ASEAN Connect 2016”, Việt Nam hiện được đánh giá là top 6 nền kinh tế lớn nhất khu vực ASEAN sau Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia và Thái Lan. Do vậy, các chuyên gia kinh tế kỳ vọng rất lớn vào sự phát triển của Pico trong năm 2018.

Cùng với việc tập trung phát triển kinh doanh, Công ty cổ phần Pico còn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội. Mới đây, Công đoàn của Pico đã có mặt tại điểm Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học và THCS Mồ Dề (xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) mang đến nhiều món quà để nâng cao cơ sở vật chất, điều kiện học tập cho các em. Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình "Tiếp bước em đến trường" năm 2017. Trong đó, Công đoàn Pico đã tặng cho nhà trường 5 máy lọc nước Kangaroo, 1 laptop tặng tổ chuyên môn THCS, 240 chăn nhung và 10 chăn hè thu, 86 khăn len, 20 đồng hồ báo thức phục vụ học sinh ở bán trú, nội trú, cùng hơn 1.800 cuốn vở viết được dành tặng cho các em học sinh. Đây là ngôi trường bán trú, có gần 1.000 học sinh. Cả trường có 9 lớp học, với cơ sở vật chất còn nghèo và thiếu thốn. Rất nhiều học sinh thường ngày vẫn phải đi bộ 14km để đến với con chữ.

Trước nghị lực của các em học sinh, Công đoàn Pico mong muốn đóng góp một phần nhỏ để cổ vũ tinh thần, nâng cao cơ sở vật chất, điều kiện học tập cho các em. Hy vọng, những phần quà nhỏ sẽ giúp các em vượt khó đến trường.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900-6699, Tổng đài bán hàng: 1900-6619, hoặc truy cập vào website của Pico tại địa chỉ: www.pico.vn. Hệ thống các siêu thị của Pico gồm: 76 và 346 Nguyễn Trãi, 240 Tôn Đức Thắng, 324 Tây Sơn, 173 Xuân Thủy, số 2 Long Biên 2, số 8 Lê Trọng Tấn, Pico Phúc Diễn - Km12 quốc lộ 32 - Bắc Từ Liêm, Pico Ngọc Hồi - Km13+500 quốc lộ 1A (huyện Thanh Trì); Pico Hà Đông - số 38 Nguyễn Chánh - quận Hà Đông (Hà Nội); 1454-1456 và 2175 Hùng Vương (Việt Trì); 578 Trần Phú - Từ Sơn và số 4 - phố Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh); Tòa nhà Hapro, Quảng trường 3-2 Bắc Giang; số 1 Hai Bà Trưng (Phúc Yên); 275 Lạch Tray và số 4 đường Bạch Đằng (Hải Phòng); 90 Lê Hồng Phong (Ninh Bình); 87 Quang Trung (Nam Định); tầng 1 Tòa nhà Part Tower, TP Phủ Lý (Hà Nam); số 240 Lê Hoàn, TP Thanh Hóa.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pico - Top 10 nhà bán lẻ uy tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.