Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Triển khai các hoạt động tiện ích hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp

Hồng Sơn| 12/01/2018 14:36

(HNMO) - Ngày 12-1, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác với một số ngân hàng và Bưu điện TP Hà Nội nhằm triển khai các hoạt động tiện ích hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp.


Đại diện Sở đã ký biên bản hợp tác với 9 ngân hàng, trong đó có Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng TM CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TM CP Quân đội, Ngân hàng TM CP Á Châu... và ký biên bản hợp tác với Bưu điện TP Hà Nội.

Theo nội dung hợp tác, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngân hàng xây dựng, triển khai trang Web dịch vụ để truyền, nhận và đối soát dữ liệu cấp số tài khoản cho doanh nghiệp; thống nhất với ngân hàng về phương thức và tiêu chuẩn kết nối đường truyền dữ liệu, cung cấp thông tin cho ngân hàng về doanh nghiệp đề nghị cấp số tài khoản... Các ngân hàng có trách nhiệm thường xuyên phối hợp với Sở để bảo đảm đường truyền liên tục, ổn định; hỗ trợ doanh nghiệp trong việc mở tài khoản một cách nhanh chóng. Bưu điện Hà Nội thực hiện tiếp nhận và chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, việc hợp tác giữa các bên nhằm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp một cách nhanh chóng, hiệu quả theo tinh thần kịp thời, thiết thực và thuận lợi nhất. Hiện nay, Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước trong hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là triển khai đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng, đồng thời hướng tới mục tiêu có 400 nghìn doanh nghiệp trên địa bàn đến năm 2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triển khai các hoạt động tiện ích hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.