Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di dời Nhà máy bia tại Hà Nội và mở rộng dây chuyền sản xuất tại Huế

PV| 20/01/2018 06:48

Để ủng hộ chính sách và lộ trình di dời 17 ngành nghề của UBND TP Hà Nội, bao gồm cả ngành bia, ra khỏi khu vực nội đô đến năm 2020, Carlsberg sẽ di dời dây chuyền sản xuất bia tại Hà Nội vào nhà máy tại Khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên- Huế...


Nhằm giải quyết những quan ngại về môi trường và giao thông ngày càng gia tăng, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 26-10-2010 về việc di dời cơ sở sản xuất công nghiệp thuộc 17 ngành nghề, bao gồm ngành bia, ra khỏi khu vực nội đô. Sau khi Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31-8-2016 về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường, UBND TP Hà Nội, vào tháng 12/2016, cũng đã có chỉ đạo nhằm hoàn thiện các tiêu chí, danh mục và lộ trình di dời các cơ sở sản xuất đến năm 2020.

Để ủng hộ cho chính sách của Chính phủ và lộ trình di dời của UBND TP Hà Nội như đã đề cập trên đây, Carlsberg sẽ dừng hoạt động dây chuyền sản xuất tại Hà Nội (tại 167 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và di dời dây chuyền này vào nhà máy mới được đầu tư mở rộng ở Khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên -Huế. Việc di dời sẽ được tiến hành từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2018. Bộ phận hành chính văn phòng và kho vận tại Hà Nội vẫn hoạt động bình thường để đảm bảo tiếp tục hỗ trợ hoạt động kinh doanh của Công ty cũng như đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và duy trì dịch vụ khách hàng tiêu chuẩn cao trên toàn thị trường.

Công ty đã và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan ở các cấp của thành phố, như UBND và Công an phường Minh Khai, để đảm bảo an ninh, an toàn và bảo vệ môi trường trong suốt quá trình tháo dỡ và vận chuyển dây chuyền sản xuất tại Hà Nội vào Khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên- Huế.

Carlsberg nhận thức được việc di dời sẽ gây ra tác động đối với người lao động liên quan đến chuỗi cung ứng. Bên cạnh khoản hỗ trợ tài chính cao hơn so với quy định của pháp luật, Công ty sẽ hỗ trợ dịch vụ tìm việc làm cho các nhân viên bị ảnh hưởng trong giai đoạn chuyển đổi.

Tổng số 70 người lao động sẽ chịu tác động từ việc di dời này, Carlsberg đã làm việc với Công đoàn và các cơ quan có liên quan, bao gồm các trung tâm giới thiệu việc làm, để đảm bảo người lao động được hỗ trợ có thể nhanh chóng xác định được công việc mới phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình. Công ty cũng đã công bố kế hoạch di dời dây chuyền sản xuất tại Hà Nội 5 tháng trước ngày chính thức di dời để người lao động có đủ thời gian thực hiện các chuẩn bị cần thiết. Bà Nguyễn Ngọc Minh, đại diện công đoàn cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự quan tâm và chia sẻ của Công ty đối với người lao động. Trong thời gian vừa qua, công đoàn cũng đã phối hợp với Công ty để xây dựng các gói hỗ trợ tốt nhất cho người lao động, đặc biệt là chương trình hỗ trợ người lao động tìm việc làm mới”.

Trong suốt quá trình di dời, Carlsberg bảo đảm sẽ duy trì nguồn cung cấp sản phẩm ổn định với chất lượng cao cho tất cả các khách hàng trên thị trường nội địa và xuất khẩu.

Việc di dời dây chuyền sản xuất tại Hà Nội đã được lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi chuỗi cung ứng được thực hiện một cách tốt nhất, không gây ra sự bất tiện nào cho người tiêu dùng cũng như đối tác phân phối của chúng tôi.

Cụ thể, nhà máy tại Hà Nội của Carlsberg hiện chỉ sản xuất khoảng 10% tổng sản lượng của Công ty. Nhà máy bia của Carlsberg tại Khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên -Huế sẽ tiếp nhận dây chuyền sản xuất tại Hà Nội và đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường, kể cả trong mùa cao điểm.

Về Công ty Carlsberg Việt Nam

Carlsberg là một trong những công ty đa quốc gia Đan Mạch đầu tiên đầu tư vào Việt Nam ngay từ năm 1993.

Chính sách toàn cầu của Carlsberg là tuân thủ pháp luật tại mọi thị trường mà Công ty hoạt động. Tại Việt Nam, chúng tôi luôn tích cực phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền và các bên liên quan để được hướng dẫn và đảm bảo thực hiện đầy đủ các chính sách và quy định của Nhà nước, trong đó có bảo vệ môi trường. Năm 2014, Công ty đã chủ động thực hiện thành công việc di dời nhà máy bia Carlsberg từ nội đô TP Huế ra Khu công nghiệp Phú Bài. Dự án này của chúng tôi cũng được chính quyền thành phố Huế đánh giá cao và được coi là hình mẫu tiêu biểu cho mô hình sản xuất, phát triển bền vững.

Là một doanh nghiệp có trách nhiệm, Carlsberg ủng hộ chủ trương bảo vệ môi trường của Chính phủ và tiếp tục cam kết mạnh mẽ trong việc sẽ thúc đẩy xu hướng sản xuất bền vững trong ngành bia và để đạt được điều này, Carlsberg đã chủ động đầu tư nâng cấp các cơ sở sản xuất ở Việt Nam để đảm bảo hoạt động của Công ty thân thiện với môi trường và đóng góp cho sự phát triển bền vững. Đặc biệt, từ tháng 6-2017, Carlsberg đã ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến thực hiện Chương trình “Together Towards ZERO", gồm 4 tham vọng: Không có khí thải carbon, không lãng phí nước, không uống rượu bia thiếu trách nhiệm và không tai nạn lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di dời Nhà máy bia tại Hà Nội và mở rộng dây chuyền sản xuất tại Huế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.