Theo dõi Báo Hànộimới trên

640 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018

Đặng Loan| 30/01/2018 11:34

(HNMO) - Ngày 30-1, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) công bố kết quả điều tra bình chọn HVNCLC năm 2018.

Lễ công bố HVNCLC 2018 với chủ đề “Hàng Việt hội nhập - vươn lên” sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 7-2 tại TP Hồ Chí Minh.



Cuộc điều tra bình chọn HVNCLC năm thứ 22 do Hội DN HVNCLC chủ trì có 17.300 phiếu đạt chuẩn, thực hiện phỏng vấn trực tiếp 13.000 hộ gia đình và 3.000 điểm bán tại 12 tỉnh, thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của cả nước (miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ). Sau những vòng kiểm tra và quá trình sàng lọc từ phía các cơ quan chức năng địa phương, Hội tìm ra 640 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm nay.

Bên cạnh việc tìm ra 640 DN HVNCLC, cuộc điều tra còn hé lộ nhiều thông tin mới, phong phú, sát thực về thị trường, cần thiết cho việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý.

Qua điều tra, mua sắm online nhiều nhất là các dòng sản phẩm thuộc các ngành hàng như thiết bị - đồ điện tử kỹ thuật cao; đồ chơi - dụng cụ thể thao; mỹ phẩm; chăn mền, drap, gối, rèm cửa; dụng cụ làm đẹp; văn phòng phẩm và các mặt hàng thời trang (chiếm tỷ lệ từ 10 - 30% người tiêu dùng chọn mua online).

Kết quả cuộc khảo sát còn thể hiện, bốn nguy cơ vệ sinh an toàn thực phẩm mà người tiêu dùng hiện nay đang lo ngại hơn cả là sử dụng chất cấm; nguyên liệu; quy trình sản xuất không hợp vệ sinh; dư lượng hóa chất độc hại trong sản phẩm chiếm tỷ lệ hơn 62% về những lo ngại của người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm thực phẩm, nông sản tươi, bánh kẹo, đồ uống, tỷ lệ này vượt xa những lo ngại còn lại như hàng giả hay tự ý thay đổi hạn sử dụng… 

Để đáp ứng xu thế hội nhập và giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa ra các thị trường khó tính, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, năm 2017, Hội HVNCLC đã đưa ra Bộ tiêu chí HVNCLC - Chuẩn hội nhập. Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết: “Đến nay đã có 62 doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm đạt danh hiệu HVNCLC - Chuẩn hội nhập. Bộ tiêu chí này sẽ là lợi thế, điểm tựa về chất lượng kỹ thuật, là lời cam kết vững chắc về chất lượng để cạnh tranh hàng Asean đang tràn ngập và cả cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
640 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.