Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đơn giản thủ tục, tiết kiệm chi phí

Thanh Hà| 04/04/2018 06:27

(HNM) - Xuất hiện trên thị trường từ cuối năm 2011, hóa đơn điện tử góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp như tiết kiệm thời gian, dễ bảo quản lưu trữ và đơn giản thủ tục hành chính. Được đánh giá là phần mềm hóa đơn điện tử xác thực uy tín trên thị trường hiện nay, VNPT - Invoice của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) có đầy đủ chức năng theo quy định của Bộ Tài chính và cơ quan thuế, có chính sách giá cũng như chính sách hỗ trợ khách hàng ưu việt.

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Từ ngày 1-4-2018, một khách hàng lớn của VNPT là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống các cửa hàng xăng dầu, các công ty xăng dầu trên toàn quốc, để thay thế cho hóa đơn giấy. Trước đó, từ ngày 1-1-2018, Petrolimex đã triển khai hóa đơn điện tử tại Công ty mẹ - Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình. Trong thời gian này, VNPT và Petrolimex đã hoàn thành tích hợp hóa đơn điện tử trên các hệ thống quản trị của Petrolimex, tập huấn và hỗ trợ vận hành giải pháp hóa đơn điện tử tại các công ty xăng dầu trên toàn quốc.

Tại Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình, sau khi áp dụng hóa đơn điện tử được 3 tháng, khách hàng của đơn vị chủ yếu là các hãng vận tải, hãng taxi, doanh nghiệp ký hợp đồng cấp lẻ đánh giá việc sử dụng dịch vụ này khá thuận lợi và an toàn. Bà Lê Thị Gấm - Kế toán Công ty Xuất nhập khẩu Đông Dương - một đối tác của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình cho biết, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế vừa giúp tiết kiệm được thời gian đi lại để lấy hóa đơn, giảm rủi ro rách hay mất hóa đơn, vừa tiện lợi trong khâu lưu trữ. Ước tính, Petrolimex sẽ phát hành 17 triệu hóa đơn/năm và sau khi sử dụng hóa đơn điện tử sẽ tiết kiệm khoảng 2 tỷ đồng/năm chi phí phát hành hóa đơn. Số tiền chi phí tiết kiệm được còn tăng lên đáng kể khi sử dụng hóa đơn điện tử trong công tác lưu trữ và phát hành.

Đó chỉ là ví dụ trong số các doanh nghiệp, tập đoàn nhà nước lớn sử dụng hóa đơn điện tử của VNPT trong thời gian qua. Theo Tổng công ty VNPT VinaPhone, hiện có hơn 500 tập đoàn, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, điện lực, nước sạch... sử dụng dịch vụ phần mềm hóa đơn điện tử của VNPT. Mặt khác, đối với các doanh nghiệp sử dụng cả hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử, VNPT cung cấp cho khách hàng giải pháp chuyển đổi hóa đơn điện tử để chứng minh nguồn gốc hay thanh toán nội bộ một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Đi đầu trong triển khai dịch vụ

Như vậy, có thể thấy, việc các doanh nghiệp chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử, trong đó có hóa đơn điện tử của VNPT - Invoice để được hưởng những lợi ích mà các dịch vụ công nghệ này mang lại. Việc áp dụng hóa đơn điện tử không chỉ góp phần giảm thiểu các thủ tục giấy tờ hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, mà còn giảm được các chi phí liên quan. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý nhà nước thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà nước và doanh nghiệp. Vì vậy, việc phát hành và áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn ngành kinh tế là một xu thế tất yếu. Được biết, theo tính toán, nếu hóa đơn điện tử được đưa vào sử dụng và thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy tại 600.000 doanh nghiệp trên cả nước, sẽ giúp tiết kiệm một khoản ngân sách không nhỏ cho các doanh nghiệp.

Kể từ tháng 10-2013, hóa đơn điện tử VNPT - Invoice đã được VNPT triển khai rộng khắp cả nước, có giá trị ngang với hóa đơn giấy và được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. VNPT - Invoice giúp giảm 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn. Khách hàng có thể nhận ngay được hóa đơn để hoàn tất các thủ tục thanh toán qua email, hoặc tải trực tiếp từ hệ thống máy chủ của doanh nghiệp hay cơ quan thuế. Hóa đơn điện tử được lưu trữ vĩnh viễn và tra cứu tức thì trên nhiều hệ thống máy chủ dự phòng khác nhau. Đặc biệt, dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống đặt tại Trung tâm dữ liệu của VNPT - nhà cung cấp IDC lớn nhất Việt Nam đạt tiêu chuẩn IDC Tier Uptime 3 (về an toàn của hệ thống và bảo mật) hiện đại nhất.

Với những lợi ích và ưu thế vượt trội, dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT - Invoice đã nhận được nhiều giải thưởng lớn. Trong đó phải kể đến giải 3 sản phẩm triển vọng cuộc thi "Nhân tài Đất Việt 2013"; "Giải Sao khuê năm 2014", Giấy khen của Tổng cục Thuế trao tặng vì đã có thành tích phối hợp triển khai giải pháp hóa đơn điện tử của ngành Thuế năm 2014... Có thể khẳng định, hóa đơn điện tử của VNPT là giải pháp công nghệ hoàn chỉnh, đồng bộ, an toàn và tốt nhất, đáp ứng chính xác nhất những nhu cầu của khách hàng.

VNPT thành lập công ty chuyên về công nghệ thông tin

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa công bố các quyết định về tổ chức và nhân sự theo Đề án Tái cơ cấu lại tập đoàn giai đoạn 2018-2020. Theo đó, VNPT chính thức thành lập công ty của tập đoàn với tên gọi là Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT IT). VNPT IT có con dấu riêng, đăng ký hoạt động dưới hình thức chi nhánh của doanh nghiệp. Được biết, VNPT IT sẽ có hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, được sắp xếp lại từ các bộ phận làm về công nghệ thông tin trong tập đoàn và các đơn vị trực thuộc.

Châu Anh

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đơn giản thủ tục, tiết kiệm chi phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.