Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trách nhiệm của doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về xã hội và môi trường

T.M| 29/06/2018 17:08

(HNMO) - Ngày 29-6, tại Hà Nội, hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Đức hoạt động tại Việt Nam đã tham gia hội thảo “Nâng cao lợi thế cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập thông qua chiến lược “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp”.

Hội thảo do Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam và WWF tổ chức nhằm khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp tham gia giải quyết các vấn đề về xã hội và môi trường.

Bà Sarah Ferguson - Trưởng đại diện Traffic tại Việt Nam.


Các doanh nghiệp tham gia Hội thảo đã thể hiện quyết tâm chống lại các hành vi buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép các sản phẩm có nguồn gốc từ động, thực vật hoang dã thông qua việc lồng ghép thông điệp bảo vệ thiên nhiên hoang dã vào chính sách trách nhiệm xã hội doanh nghiệp nhằm khuyến khích nhân viên, khách hàng và cộng đồng chung tay bảo tồn sự đa dạng sinh học và các giống loài hoang dã.

Bà Katharina Trump, Quản lý Chương trình chống buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã, Tổ chức WWF-Đức cho biết: “Buôn bán động, thực vật hoang dã là hoạt động phi pháp diễn ra tại nhiều quốc gia. Không chỉ gây ra những tác động tiêu cực tới sự đa dạng sinh học, mà còn ảnh hưởng đến nhiều hoạt động kinh tế và thương mại khác".

Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Đức hợp tác trao đổi kinh nghiệm kinh doanh và đặc biệt hơn cả là cùng nhau thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp chống lại hoạt động phi pháp này.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm và phương pháp xây dựng và áp dụng những chính sách trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hiệu quả góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh, giảm thiểu rủi ro kinh doanh và đáp ứng được nhu cầu quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với môi trường của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trách nhiệm của doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về xã hội và môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.