Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối doanh nhân kiều bào với doanh nghiệp Việt

TTXVN| 30/06/2018 06:46

Đó là chủ đề của Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2018-2023 của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), diễn ra ngày 29-6, tại TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát biểu tại đại hội. Ảnh: Xuân Khu/TTXVN


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định, Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có đội ngũ các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài. Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam; chỉ đạo các cơ quan tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật, tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, hội nhập vào xã hội sở tại, phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời luôn hướng về quê hương đất nước.

Tin tưởng Hiệp hội Doanh nhân ở nước ngoài sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và những kết quả đạt được, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình mong muốn, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục làm tốt vai trò tập hợp, kết nối, mở rộng quy mô, địa bàn hoạt động; phát huy vai trò và là chỗ dựa bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, doanh nhân, kiều bào ta ở nước ngoài; tuân thủ pháp luật và hòa nhập với sở tại, là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế; luôn hướng về quê hương, đất nước, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Từ khi thành lập năm 2009 đến nay, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã xây dựng được mạng lưới hội viên tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, tập trung xây dựng môi trường hợp tác thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài, cung cấp thông tin về dự án, cơ hội đầu tư trong và ngoài nước, tư vấn cho các hội viên về luật pháp, thủ tục hành chính, chính sách, chủ trương của Nhà nước.

Hiệp hội đã tổ chức nhiều chương trình kết nối, tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài với các địa phương, các doanh nghiệp trong nước, góp phần cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước.

Các đại biểu đã bầu và thông qua danh sách Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ mới gồm 33 ủy viên. Ông Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Lan Group được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2018-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối doanh nhân kiều bào với doanh nghiệp Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.