Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines khai trương Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay đầu tiên tại Việt Nam

Lương Ninh Giang| 21/08/2018 14:11

Ngày 21-8, tại TP Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines khai trương Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay (SIM) đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc vượt bậc trong chiến lược đầu tư về đào tạo phi công của hãng.


Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay đặt tại Trung tâm huấn luyện của Vietnam Airlines gồm 4 thiết bị mô phỏng buồng lái do Vietnam Airlines đầu tư và hợp tác kinh doanh với nhà sản xuất thiết bị mô phỏng buồng lái Canada CAE Inc. (CAE). Trong đó, có 2 thiết bị dành cho đào tạo phi công đội bay A321, 1 thiết bị mô phỏng buồng lái A350 và 1 thiết bị cho đội bay Boeing 787.


Việc xây dựng và thành lập Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho Vietnam Airlines nói riêng và ngành hàng không nói chung trên nhiều phương diện. Việc nội địa hoá hoàn toàn công tác huấn luyện chuyển loại phi công của 3 dòng máy bay chủ lực sẽ giúp Vietnam Airlines chủ động trong công tác đào tạo, bảo đảm số lượng, chất lượng phi công ở mức cao nhất theo chuẩn quốc tế, đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng trong khai thác. Vietnam Airlines cũng sẽ tiết kiệm hơn 285 tỷ đồng trong vòng 10 năm từ việc tự đào tạo phi công chuyển loại.


Về mặt chiến lược, Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay là cơ sở khẳng định vị thế của Vietnam Airlines trong việc đón đầu thị trường, tiên phong cung cấp dịch vụ đào tạo người lái các dòng tàu bay thế hệ mới và hướng tới mục tiêu đưa Trung tâm huấn luyện của Vietnam Airlines giành vị trí top 5 trong khu vực. Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm huấn luyện của Vietnam Airlines đã thực hiện cung cấp dịch vụ đào tạo cho nhiều hãng hàng không trong khu vực, trong đó có học viên phi công cơ bản của Australia và Ấn Độ.

Tại lễ khai trương Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay, ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines phát biểu: “Việc đầu tư Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay là minh chứng cho chiến lược của hãng trong việc mang lại một môi trường đào tạo lý tưởng cho các phi công rèn luyện và phát triển. Công nghệ hiện đại cũng cho phép chúng tôi có thể theo dõi, giám sát chặt chẽ chất lượng huấn luyện phi công, bảo đảm tiêu chuẩn cao nhất”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines khai trương Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay đầu tiên tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.