Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm 22 Đại sứ

Theo Vietnam+| 14/02/2011 14:49

Ngày 14/2, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm 22 Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao quyết định cho từng Đại sứ.

Chủ tịch nước gặp mặt và trao Quyết định bổ nhiệm cho các cán bộ ngoại giao Việt Nam được cử làm Đại sứ, Tổng lãnh sự và Đại diện tại một số nước. (Ảnh: TTXVN)


Dự lễ trao quyết định có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Hữu Lục, đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Ngoại giao.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp 33 đồng chí mới được bổ nhiệm làm Đại sứ và Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài. Giao nhiệm vụ cho các Đại sứ, Tổng Lãnh sự mới được bổ nhiệm, Chủ tịch nước nhấn mạnh, yêu cầu trọng tâm, trước nhất đối với các Đại sứ, Tổng Lãnh sự là phải tập trung nâng cao vị thế đất nước, vinh dự của Tổ quốc, nhân dân, của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với tư cách là đại diện cho đất nước, nhiệm vụ chung nhất của các Đại sứ, Tổng Lãnh sự là tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các dân tộc khác trên thế giới. Dù công tác đối ngoại đang thuận lợi nhờ uy tín và vị thế của Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế, nhiều bạn bè yêu mến, khâm phục Việt Nam, nhưng các Đại sứ cần giữ thái độ khiêm tốn, hòa nhã, tăng cường học hỏi kinh nghiệm hay của nước bạn để đóng góp xây dựng nước nhà.

Trong hoạt động, phải mềm dẻo, thuyết phục, khi cần cũng phải chủ động đấu tranh, không né tránh để bảo vệ lợi ích quốc gia, nhất là trên các lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, tôn giáo vì Việt Nam sáng ngời chính nghĩa trong vấn đề này. Đấu tranh để làm sáng tỏ vấn đề, và cũng là một cách để tăng cường sự hiểu biết.

Trong bối cảnh hiện nay, Đại sứ cũng cần thúc đẩy hoạt động ngoại giao kinh tế, tích cực tìm hiểu thị trường, bạn hàng, làm cầu nối thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư giữa Việt Nam và các nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị các Đại sứ quán và Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài phải luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan vững mạnh; bồi dưỡng phẩm chất chính trị cho cán bộ, nhân viên. Đại sứ quán, Lãnh sự quán phải là mái nhà của người Việt Nam ở nước ngoài, là nơi thu hút tình cảm hữu nghị, đoàn kết của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam.

Các Đại sứ, Tổng Lãnh sự và cán bộ, nhân viên ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài phải luôn giữ gìn đạo đức, kỷ cương, kỷ luật công tác, giữ gìn hình ảnh của đất nước trong lòng bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm 22 Đại sứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.