Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bổ sung 12 trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch xã

Theo VGPNEWS| 20/06/2012 11:37

Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh, bổ sung cho tỉnh Quảng Nam 9 trí thức trẻ và tỉnh Sơn La 3 trí thức trẻ tình nguyện về làm Phó Chủ tịch xã tại các xã thuộc huyện nghèo chưa đủ 2 Phó Chủ tịch xã.


Thủ tướng Chính phủ lưu ý, việc điều chỉnh số lượng bảo đảm nguyên tắc tổng số đội viên Dự án sau khi tuyển chọn và bổ sung không vượt quá 600 người đã được quy định tại Quyết định số 08/2011/QĐ-TTg ngày 26/1/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú có trình độ Đại học về các xã thuộc 62 huyện nghèo theo các nội dung đã được phê duyệt.

Sau khi có sơ kết, đánh giá Dự án, Bộ Nội vụ xem xét, quyết định việc bổ sung trí thức trẻ cho huyện Mường Nhé.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định 08/2011/QĐ-TTg tăng cường cán bộ cho các xã thuộc huyện nghèo. Quyết định 170/QĐ-TTg phê duyệt Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú có trình độ Đại học về các xã thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước để làm Phó Chủ tịch UBND xã.

Đến nay, Dự án 600 trí thức trẻ xã nghèo đã triển khai được hơn một năm.

Dự án đặt ra 3 mục tiêu, trước hết là tăng cường nguồn nhân lực có trình độ giúp địa phương phát triển, thứ hai là tạo nguồn cán bộ trẻ, tức là tạo cơ hội cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và thứ ba, góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách về cán bộ công chức trẻ.

Qua khảo sát ban đầu, những đội viên được đưa về cơ sở tuy mới trong vòng một, hai tháng, nhưng hầu hết các tân Phó Chủ tịch xã với tinh thần xung kích đã khắc phục khó khăn, hòa nhập địa phương, bằng việc làm của mình xây dựng hình ảnh người cán bộ trí thức trẻ có kiến thức, có tâm huyết với nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ góp phần cùng địa phương xoá đói giảm nghèo.

Trong buổi Tọa đàm trực tuyến về Dự án 600 trí thức trẻ về xã nghèo diễn ra cuối tháng 5/2012 trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án cho biết, trong tổng số chỉ tiêu 600 điiuh viên, đã có 20 tỉnh đã tuyển 559 đội viên, còn thiếu 41 đội viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung 12 trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch xã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.