Tổ chức - Cán bộ

90 cán bộ chủ chốt được đào tạo xây dựng cơ quan điện tử

Thứ Ba 13:32 13/11/2012
(HNMO) - Sáng 13-11, tại Trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông khai giảng lớp đào tạo cán bộ chủ chốt về xây dựng cơ quan điện tử, chính quyền điện tử trong cơ quan Nhà nước. Khóa học dự kiến diễn ra trong 5 ngày trong tháng 11 và 12-2012.

 
Đây là lớp học thứ hai trong số 3 lớp học dành cho 90 cán bộ chủ chốt được Thành ủy triệu tập cho khóa học lần này. Các học viên là các đồng chí giữ chức vụ chánh, phó chánh Văn phòng Thành ủy; trưởng, phó các ban đảng Thành ủy; bí thư, phó bí thư 29 quận, huyện, thị ủy; các trưởng, phó các đoàn thể chính trị-xã hội, MTTQ TP.

Khóa học nhằm trang bị cho nguồn nhân lực nòng cốt của nền hành chính điện tử Hà Nội, đặt nền tảng xây dựng cơ quan điện tử, góp phần nâng cao năng lực quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước TP. Khóa học gồm 4 chuyên đề: mối liên hệ giữa ứng dụng CNTT và sự phát triển; CNTT và truyền thông cho phát triển chính sách, quy trình và quản trị; ứng dụng Chính phủ điện tử; kỹ năng sử dụng internet và email.

Thông qua 4 chuyên đề, các học viên được yêu cầu phải nắm được kiến thức cơ bản về nền hành chính điện tử để xây dựng được kế hoạch, lộ trình phát triển hệ thống công nghệ thông tin, kỹ năng điều hành các ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước.

Việc tổ chức khóa đào tạo nhằm hiện thực hóa chủ trương tăng cường đầu tư cho ứng dụng CNTT góp phần cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành của các cơ quan TP Hà Nội. Liên quan đến nội dung này, dự kiến, Quy hoạch phát triển ứng dụng công nghệ thông tin TP đến năm 2020 sẽ được thông qua trong kỳ họp đầu tháng 12 tới, trong đó xác định ứng dụng CNTT xây dựng chính quyền điện tử là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: