Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ Tiên Lãng: Xóa kỷ luật đối với Phó giám đốc Sở TNMT Nguyễn Tự Trọng

Theo Lao động| 29/01/2013 09:18

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định xóa bỏ hình thức kỷ luật khiển trách tại Quyết định số 520 QĐ/TU ngày 29.3.2012 của BTV Thành ủy đối với ông Nguyễn Tự Trọng.


Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định xóa bỏ hình thức kỷ luật khiển trách tại Quyết định số 520 QĐ/TU ngày 29.3.2012 của BTV Thành ủy đối với ông Nguyễn Tự Trọng.

Trước đó, liên quan đến những sai phạm trong vụ cưỡng chế xảy ra tại đầm tôm nhà ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng), TP.Hải Phòng đã tổ chức kiểm điểm, kỷ luật những tập thể, cá nhân liên quan. 25 tập thể và 50 cá nhân đã bị kiểm điểm và nhận các hình thức kỷ luật.

Ông Bùi Quang Sản – GĐ và Nguyễn Tự Trọng – PGĐ Sở TNMT cùng bị hình thức kỷ luật khiển trách do thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc không triển khai thực hiện công văn 4778 ngày 17.8.2011 của UBND TP.Hải Phòng về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đúng các quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, ngay sau đó ông Trọng đã có đơn khiếu nại lên Thành ủy Hải Phòng vì cho rằng trong thời gian công văn của UBND TP đến yêu cầu sở tham mưu, hướng dẫn huyện Tiên Lãng thực hiện cưỡng chế đúng quy định, ông Trọng đi công tác nước ngoài. Khi đó, ông Bùi Quang Sản - GĐ Sở TNMT - đã có bút phê giao cho Chánh Thanh tra sở Nguyễn Thị Vinh chủ trì cùng với Phòng Quản lý tài nguyên đất nghiên cứu, đề xuất hướng dẫn huyện Tiên Lãng thực hiện cưỡng chế trước ngày 30.8.2011.

Đến ngày 29.8.2011, ông Trọng về nước nhưng không được GĐ, Thanh tra sở thông báo lại. Khi vụ cưỡng chế xảy ra, Bộ TNMT về Tiên Lãng kiểm tra, lúc đó sở mới phát hiện công văn của UBND TP đã không hề được triển khai. Điều đáng nói là, mặc dù Sở TNMT không có văn bản tham mưu, TP.Hải Phòng sau đó cũng không có văn bản hướng dẫn nào, nên ngày 5.1.2012, UBND huyện Tiên Lãng đã tổ chức cuộc cưỡng chế trên.

Sau đó, UBKT Thành ủy Hải Phòng đã thành lập đoàn kiểm tra do ông Đỗ Trọng Tuấn – chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hải Phòng làm trưởng đoàn giải quyết khiếu nại đối với ông Nguyễn Tự Trọng, sau 9 tháng mới có kết luận trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Tiên Lãng: Xóa kỷ luật đối với Phó giám đốc Sở TNMT Nguyễn Tự Trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.