Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch quận Hoàng Mai điều chỉnh lý lịch đúng thực tế

Theo Báo Điện tử ĐCSVN| 21/08/2013 14:09

Vừa qua, có thông tin về việc đồng chí Nguyễn Mạnh Hoàng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai điều chỉnh năm sinh không đúng thực tế (từ 7/2/1954 thành 7/2/1955).

Ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trao đổi với phóng viên.


Để cung cấp cho bạn đọc thông tin chính xác, phóng viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về vấn đề này.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hữu Lập, Thành ủy viên – Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội khẳng định: Đồng chí Nguyễn Mạnh Hoàng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai là cán bộ chủ chốt do Thường vụ Thành ủy quản lý. Việc điều chỉnh ngày tháng năm sinh của đồng chí Hoàng (từ ngày 7/2/1954 sang ngày 7/2/1955) được thực hiện đúng theo Điều lệ Đảng, Hướng dẫn 01 của Ban Tổ chức Trung ương và Nghị định 158 của Chính phủ. Trong việc đồng ý cho đồng chí Hoàng điều chỉnh năm sinh, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã căn cứ vào thực tế khách quan đã được xác minh, và đã thực hiện đúng chính sách của Đảng, quy định của Nhà nước.

Đồng chí Phan Đăng Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho biết: Để bảo đảm tính chính xác của sự việc trên, Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Tư pháp Hà Nội và các cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh, kiểm tra hồ sơ, tài liệu gốc tại Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lào Cai, nơi đồng chí Hoàng học cấp 3 và đi bộ đội. Kết quả xác minh cho thấy: Hồ sơ gốc của Ty Giáo dục Lào Cai (cũ, nay là Sở Giáo dục & Đào tạo Lào Cai) còn lưu lại danh sách những học sinh năm 1970 -1971 được đặc cách xét tốt nghiệp, vì đã nhập ngũ khi đang học dở cấp 3, trong đó ghi rõ tên học sinh Nguyễn Mạnh Hoàng, sinh ngày 7/2/1955. Ty Giáo dục Lào Cai cũng đã có danh sách ban hành rõ ràng về việc cấp bằng đặc cách trên. (Như vậy có thể thấy lúc đó đồng chí Hoàng chưa đủ tuổi, nên đã khai thêm một tuổi để xung phong đi bộ đội).

Cũng theo đồng chí Phan Đăng Long, đồng chí Nguyễn Mạnh Hoàng khi đề đạt nguyện vọng được điều chỉnh ngày tháng năm sinh, đã tuân thủ đúng trình tự và nội dung Hướng dẫn 01 của Ban Tổ chức Trung ương, Nghị định 158 của Chính phủ. Vì vậy Thường trực Thành ủy đã giao cho các ngành, cơ quan chức năng thẩm tra, xem xét. Khi đã xác minh được đúng ngày tháng năm sinh chính xác của đồng chí Hoàng, trên cơ sở Hướng dẫn số 01, Nghị định số 158 của Chính phủ, ngày 17/4/2013, đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội đã ký Quyết định số 3006 - QĐ/TU về việc điều chỉnh năm sinh đối với cán bộ, nêu rõ: “Đồng ý để đồng chí Nguyễn Mạnh Hoàng, Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, sinh ngày 7/2/1954, nay điều chỉnh sang sinh ngày 7/2/1955”.

Như vậy có thể thấy việc điều chỉnh ngày tháng năm sinh của đồng chí Nguyễn Mạnh Hoàng là đúng với thực tế và tuân thủ đúng điều lệ, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch quận Hoàng Mai điều chỉnh lý lịch đúng thực tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.