Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Tuấn Lương| 25/04/2014 11:08

(HNMO) - Ngày 25-4, Bộ GTVT đã tổ chức cuộc thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

(HNMO) - Ngày 25-4, Bộ GTVT đã tổ chức cuộc thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN). Buổi khai mạc có sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đại diện Ban tổ chức Trung ương, Ban nội chính Trung ương…

4 thí sinh tham gia dự thi Tổng cục trưởng gồm có: ông Nguyễn Xuân Cường-Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, Nguyễn Văn Huyện-Chánh thanh tra Bộ GTVT, Phạm Hồng Sơn-Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Phạm Hữu Sơn-Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI).

Các ứng viên trước giờ vào phòng thi viết. Ảnh: Bá Đô (VnExpress).


Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh: Đây là cuộc thi Tổng cục trưởng lần đầu tiên được Bộ GTVT tổ chức. Trong thời gian qua, Bộ đã tìm hiểu kinh nghiệm của một số Bộ, địa phương, công tác chuẩn bị của Bộ đã tiến hành rất kỹ càng. Không có ai được Bộ trưởng hay bất cứ ai chỉ định trước để làm Tổng cục trưởng. 4 thí sinh đều có cơ hội như nhau.

Trong buổi sáng ngày 25-4, các thí sinh làm bài thi viết. Ngày 26-4, các thí sinh sẽ tham gia thuyết trình bảo vệ Chương trình hành động trước Ban giám khảo. Để bảo đảm khách quan, minh bạch, điểm thi thuyết trình sẽ được công bố ngay sau khi mỗi thí sinh bảo vệ xong Chương trình hành động của mình. Bài thi viết sẽ được bảo quản và các giám khảo chấm tại địa điểm tập trung, trong ngày 27 và 28-4 (Chủ nhật và thứ 2). Chiều ngày 28-4 kết thúc chấm thi, Ban giám khảo sẽ công bố kết quả ngay. Người trúng tuyển sẽ là người tham gia đầy đủ các phần thi, không vi phạm quy chế thi, có điểm tối thiểu mỗi phần thi là 50/100 điểm, có điểm thi cao nhất.

Theo VnExpress, Ban giám khảo kỳ thi này gồm có ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Giao thông (Trưởng ban) và các ủy viên là 4 thứ trưởng bộ này, gồm các ông: Nguyễn Văn Thể, Nguyễn Ngọc Đông, Trương Tấn Viên và Lê Đình Thọ..

Hiện nay, chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang bị khuyết. Ông Nguyễn Đức Thắng được Bộ Giao thông giao nhiệm vụ giữ Quyền Tổng cục trưởng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.