Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Vũ Bạch Yến giữ chức Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

Thanh Hương| 30/07/2014 12:37

(HNMO) –Ngân hàng Nhà nước đã phê chuẩn lãnh đạo mới của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) ngay sau khi Chủ tịch và Tổng giám đốc ngân hàng này bị bắt.


Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, VNCB đã hoàn thành việc bổ nhiệm các nhân sự lãnh đạo cấp cao thay thế nhân sự đã có quyết định miễn nhiệm là ông Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT và ông Phan Thành Mai, nguyên Tổng giám đốc ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Xây dựng, chi nhánh Hà Nội



Theo đó, bà Vũ Bạch Yến-thành viên HĐQT VNCB từ tháng 2/2012, đã được bầu là Chủ tịch HĐQT. Tổng giám đốc phụ trách VNCB là ông Đàm Minh Đức, trước đó là Phó Tổng giám đốc, phụ trách khu vực Hà Nội.

Dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, VNCB đã có phương án nhân sự thay thế kịp thời đảm bảo công tác điều hành, ổn định tổ chức và các hoạt động nghiệp vụ ngân hàng vẫn diễn ra bình thường.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện tại, với sự hỗ trợ tối đa của Ngân hàng Nhà nước, VNCB đã chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo thanh khoản, an toàn tiền gửi của các tổ chức, cá nhân tại VNCB trong mọi trường hợp được ổn định.

Trong thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam một số lãnh đạo tập đoàn Thiên Thanh phát đi tối hôm qua, Ngân hàng Nhà nước cho biết, từ năm 2012 cho đến nay, VNCB hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của Tổ Giám sát do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thành lập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bà Vũ Bạch Yến giữ chức Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.