Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áp dụng nhuần nhuyễn, linh hoạt kiến thức vào thực tế công tác

Minh Huệ| 19/08/2014 12:18

(HNMO) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tại lễ bế giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý thành phố Hà Nội năm 2014...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại lễ bế giảng. Ảnh: Viết Thành


Tới dự lễ bế giảng còn có: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo lớp học Nguyễn Công Soái; Ủy viên Thường Vụ, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội, Phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo lớp học Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Phó trưởng ban chỉ đạo lớp học Hồ Quang Lợi; nguyên Phó Thủ tưởng Vũ Khoan.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, lớp học được tổ chức theo phương thức học tập trung, liên tục trong 2 tháng (khai giảng 12-6-2014 và kết thúc vào 12-8-2014) tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong. Tổng số 106 học viên tham gia lớp học, trong đó có lãnh đạo của 43 sở, ban, ngành, đoàn thể, các đảng ủy khối, tổng công ty trực thuộc thành phố Hà Nội; cán bộ chủ chốt của 25 quận, huyện, thị xã. Cụ thể: 59 học viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành; 41 học viên là lãnh đạo các quận, huyện, thị xã; 4 học viên là lãnh đạo đảng ủy khối; 2 học viên là lãnh đạo các doanh nghiệp; 17 học viên là cán bộ nữ (chiếm tỷ lệ 16%); 1 học viên là đại biểu Quốc hội khóa XIII; 100% học viên có trình độ đại học, trong đó có 64 học viên có trình độ trên đại học (tiến sỹ 8 học viên; thạc sỹ 56 học viên; đa số các học viên có trình độ cử nhân, cao cấp lý luận chính trị; độ tuổi trung bình cán bộ tham dự khóa học 40-45, trong đó học viên trẻ tuổi nhất sinh năm1984.

Trong thời gian học tập, các học viên được nghiên cứu chương trình gồm 7 học phần, trong đó có 5 học phần cơ bản về hệ thống các vấn đề lý luận chính trị, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, những vấn đề quốc tế và lý thuyết, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, 1 học phần các chuyên đề bổ trợ và 1 học phần nghiên cứu thực tế.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo lớp học Nguyễn Công Soái trao chứng chỉ cho các học viên. Ảnh: Viết Thành


Theo đánh giá của Ban chỉ đạo lớp học, các học viên đều có ý thức cao trong học tập, tiếp thu kiến thức tại lớp học, tự nghiên cứu và thảo luận các chuyên đề, tinh thần học tập nghiêm túc, không khí học tập sôi nổi, động cơ học tập thực chất, thái độ học tập gương mẫu. Các học viên tham dự khóa học với ý thức trách nhiệm cao, chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện, nghiêm túc chấp hành nội quy đề ra. Thời gian học tập, sinh hoạt tại trường đảm bảo theo đúng kế hoạch; các học viên tập trung nghiên cứu tài liệu và nghe giảng; tích cực phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận; gương mẫu trong rèn luyện đạo đức, tác phong, kỷ luật; chấp hành đúng thời gian, địa điểm và các yêu cầu trong tự nghiên cứu, tham gia đi thực tế theo chương trình lớp học... Các học viên tham gia nghiêm túc, trách nhiệm chương trình thực tế theo kế hoạch lớp học. Theo đó, tổ 1 tham gia hoạt động thực tế tại Ba Vì; tổ 2 tại Thạch Thất; tổ 3 tại Mỹ Đức; tổ 4 tại Sóc Sơn; tổ 5 tại Chương Mỹ. Chương trình thực tế của 5 tổ đều bảo đảm thời gian, mục đích, yêu cầu và nội dung hoạt động. Ngoài việc tìm hiểu tình hình kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa bàn 5 huyện và các xã, các học viên đã đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, kịp thời đề xuất, kiến nghị với thành phố, huyện, xã về vai trò lãnh đạo của cấp ủy, vai trò quản lý, điều hành của chính quyền, phát huy sức mạnh của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội; ý thức làm chủ, tích cực tham gia của nhân dân địa phương trong Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch,vững mạnh ở cấc cấp, đặc biệt là việc thực hiện có hiệu quả và tạo đột phá trong chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn 5 huyện.

Qua 2 tháng học tập, nghiên cứu, các học viên nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định với Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chính Minh; cập nhật được nhiều thông tin bổ ích, nâng cao kiến thức, kỹ năng; không ngừng tu dưỡng phẩm chất, đạo đức cách mạng, lối sống, tác phong của người lãnh đạo, quản lý. Do có chương trình, kế hoạch tổ chức khoa học, bài bản, nghiêm túc của Ban chỉ đạo và ý thức, trách nhiệm, tích cực, chủ động trong học tập, nghiên cứu, các học viên đã hoàn thành tốt chương trình, nội dung khóa học. Điểm trung bình 7 học phần và điểm tiểu luận tốt nghiệp của các học viên đều đạt từ 8,0 trở lên, trong đó có 18 học viên đạt xuất sắc với điểm tổng kết từ 9,0 trở lên; công tác tổ chức, quản lý lớp học chặt chẽ, bảo đảm an toàn. Ban chỉ đạo lớp học đã khen thưởng 27 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.


Đây là kết quả nổi bật và cần nêu gương đối với các khóa bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của thành phố Hà Nội. Đồng thời khẳng định chủ trương mở lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Thành ủy Hà Nội là đúng đắn, phù hợp với nhu cầu đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của thành phố nhiệm kỳ 2015-2020 và những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ bế giảng lớp học, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đánh giá cao kết quả học tập của các học viên. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy lưu ý các học viên cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hơn nữa, không chỉ học tập trong trường, trong lớp mà phải chịu khó trau dồi, học tập thực tế, học tập nhân dân. Bí thư Thành ủy cho rằng, sau khóa học này, các học viên cần chọn lọc kiến thức đã được học, áp dụng nhuần nhuyễn, linh hoạt giữa lý thuyết với thực tiễn trong công tác của mình ở cơ quan, đơn vị, địa phương để có hiệu quả cao nhất trong công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng nhuần nhuyễn, linh hoạt kiến thức vào thực tế công tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.