Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý trách nhiệm quản lý sau vụ việc xảy ra tại chùa Bồ Đề

Quốc Bình| 22/08/2014 18:24

(HNMO) - Ngày 22-8, Thành ủy Hà Nội ban hành thông báo về kết luận của Thường trực Thành ủy đối với công tác quản lý, nuôi dưỡng trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề.

Sáng nay (22-8), 30 người già và trẻ nhỏ đầu tiên tại chùa Bồ Đề được chuyển về nơi ở mới.


Trước đó, ngày 18-8, Thường trực Thành ủy đã nghe báo cáo và thảo luận về những vấn đề liên quan đến chùa Bồ Đề, trong đó có nghi vấn mua bán trẻ em và việc tổ chức nuôi dưỡng trẻ em, bảo trợ xã hội tại chùa chưa đúng các quy định hiện hành.

Trong kết luận trên, Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý vi phạm, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc tương tự. Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thành phố phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức tôn giáo rà soát, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở bảo trợ trên toàn Thành phố hoàn thiện các thủ tục lập cơ sở bảo trợ xã hội.

Về các đối tượng hiện đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề, Thường trực Thành ủy chỉ đạo, trong trường hợp chùa Bồ Đề tiếp tục có nguyện vọng nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội, các cơ quan chức năng xem xét cụ thể, cho phép nhà chùa nuôi dưỡng bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật, với tinh thần các đối tượng phải được chăm sóc tốt. Trước mắt, UBND TP cần chỉ đạo phân loại để đưa các đối tượng tái hoà nhập tại cộng đồng và đưa về nuôi dưỡng tại trung tâm bảo trợ xã hội Thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý trách nhiệm quản lý sau vụ việc xảy ra tại chùa Bồ Đề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.