Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cao cấp khóa V

Quốc Bình| 08/10/2014 15:12

(HNMO) - Sáng nay 8-10, tại Hà Nội, Học viên Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa V. Ủy viên BCT, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa tới dự và chỉ đạo.

Lớp học có 92 học viên, trong đó 62 học viên công tác ở các bộ, ban, ngành TƯ; 30 học viên công tác ở các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ. Đây là các cán bộ đã được quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các bộ, ban, ngành, tỉnh, thành phố.

Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng


Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa nhấn mạnh: “Để đào tạo được lực lượng cán bộ như mong muốn, đòi hỏi chúng ta phải thực sự công phu, vừa coi trọng đào tạo cán bộ trong thực tiễn vừa hết sức coi trọng mở các lớp đào tạo cơ bản và các lớp bồi dưỡng theo chức danh vì đây chính là cơ hội quý giá để cán bộ trau dồi kiến thức cơ bản, bổ sung cập nhật kiến thức mới về lý luận cũng như tổng hợp thực tiễn theo chuyên đề hay theo nội dung công việc của vị trí chức danh."

Trưởng Ban Tổ chức TƯ đề nghị Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các cơ quan hữu quan và các học viên đảm bảo tốt nội dung từng chuyên đề và toàn bộ chương trình lớp học, vừa cung cấp kiến thức cơ bản, vừa bổ sung những kiến thức mới về lý luận thực tiễn, phù hợp với đối tượng của Lớp bồi dưỡng; đặc biệt, chú trọng việc thảo luận, trao đổi về đạo đức, lối sống, tác phong của người cán bộ; chủ động và tích cực gắn bồi dưỡng lý luận, quan điểm, đường lối với nghiên cứu, tổng kết thực tiễn. Những kinh nghiệm tốt rút ra từ các khóa học trước cần được phát huy; những vướng mắc về cơ chế phối hợp, chế độ, chính sách… cần được xử lý kịp thời, hiệu quả theo tinh thần chủ động, sáng tạo để lớp học đạt được mục đích, yêu cầu đặt ra.

Các học viên sẽ có 4 tháng học tập tập trung tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với các chuyên đề lý luận và thực tiễn phong phú. Dự kiến, các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước cũng sẽ tham gia giảng bài cho các học viên lớp bồi dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cao cấp khóa V

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.