Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra Chính phủ: Kiểm điểm giám đốc các sở ngành và chủ tịch các huyện

Thanh Tàu| 04/01/2015 15:23

(HNMO) - Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện pháp luật thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.


Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc chủ tịch UBND các huyện, giám đốc sở đã có những hạn chế khuyết điểm trong công tác tiếp dân.

TTCP đã chỉ ra những thiếu sót của UBND tỉnh chưa thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với các đơn vị, địa phương nên một số sở, UBND cấp huyện chưa thực hiện công tác tiếp dân theo đúng quy định. Vẫn còn đơn thư khiếu nại vượt cấp lên Trung ương (tại 4/9 địa phương có đơn vượt cấp lên T.Ư, trong đó TP.Huế có 23 đơn, TX.Hương Thủy 5 đơn, TX.Hương Trà 9 đơn, H.Quảng Điền 2 đơn, một số vụ việc kéo dài nhưng chưa được giải quyết dứt điểm).

TTCP chỉ rõ, việc tổ chức tiếp công dân của một số giám đốc sở ở Thừa Thiên-Huế chưa đúng quy định, việc mở sổ tiếp công dân và ghi chép không đầy đủ. Chủ tịch một số huyện tiếp dân định kỳ chưa đầy đủ, việc ghi chép sổ tiếp công dân còn sơ sài; cơ sở vật chất của trụ sở tiếp công dân còn hạn chế, đơn thư vẫn vượt cấp...

Cũng theo kết luận của TTCP đến thời điểm thanh tra, trong số 11 vụ việc chuyển cơ quan điều tra thì các cơ quan chức năng đã xử lý 6 vụ việc, còn 05 vụ việc xử lý chậm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra Chính phủ: Kiểm điểm giám đốc các sở ngành và chủ tịch các huyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.