Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Nội vụ ủng hộ bổ nhiệm cán bộ trẻ, có tài

Hà Phong| 19/10/2015 05:58

(HNM) - Ngày 18-10, Bộ Nội vụ tổ chức họp báo thường kỳ. Nhiều câu hỏi của phóng viên liên quan đến quy trình bổ nhiệm Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh đã được giải đáp chi tiết.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn. Ảnh: VnExpress


Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, đến thời điểm này Bộ KH-ĐT chưa ban hành tiêu chuẩn cụ thể đối với Giám đốc Sở KH-ĐT. Căn cứ quy định hiện hành, tỉnh Quảng Nam đã làm đúng quy trình bổ nhiệm cán bộ khi đề bạt ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở KH-ĐT và ông Hoài Bảo có đủ tiêu chuẩn để được bổ nhiệm vào chức vụ này dù mới 30 tuổi.

Cụ thể, ông Bảo có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tương đương chuyên viên chính (tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị - hành chính), đã qua 5 năm thử thách từ thực tiễn công tác: Giảng dạy Trường Đại học Kinh tế, làm Phó Giám đốc Công ty Philand, Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, sau đó luân chuyển làm Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình.

Về thắc mắc của báo chí việc bổ nhiệm giám đốc sau 6 tháng giữ cương vị Phó Giám đốc Sở có "vượt rào" không, ông Trần Anh Tuấn cho biết, việc này không có trong quy định bổ nhiệm và không phải là điều kiện bắt buộc.

"Khi đi kiểm tra những trường hợp thế này, Bộ Nội vụ không xem họ là con ai, quan hệ thế nào. Ở đây chúng tôi xem công tác bổ nhiệm, lựa chọn cán bộ có đúng quy trình, chọn đúng người có năng lực hay không thôi. Nếu đáp ứng được yêu cầu thì Bộ Nội vụ ủng hộ. Không chỉ Quảng Nam, các địa phương khác bổ nhiệm lãnh đạo trẻ, có tài, có kinh nghiệm thực tế đều là dấu hiệu đáng mừng, chứng tỏ Đảng, Nhà nước có chủ trương đúng đắn, thu hút những người được đào tạo bài bản, những người có kiến thức, có năng lực tham gia vào bộ máy các cơ quan của Đảng, của Nhà nước" - Thứ trưởng Trần Anh Tuấn nói.

Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo Bộ Nội vụ khẳng định sẽ kiểm tra thông tin báo chí phản ánh: Hà Tĩnh có 214 giáo viên và Hà Nội có 185 giáo viên mầm non tại huyện Sóc Sơn bị cắt hợp đồng. Ngay sau khi có kết quả, Bộ sẽ công khai thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Nội vụ ủng hộ bổ nhiệm cán bộ trẻ, có tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.