Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ thực hiện phúc khảo bài thi một lần

Thống Nhất| 11/07/2012 06:19

(HNM) - Ngày 10-7, bảng kết quả thi của học sinh (HS) tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2012-2013 đã được niêm yết tại các trường THPT của Hà Nội.


HS có nguyện vọng nộp đơn xin phúc khảo bài thi (theo mẫu) tại trường THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên - nơi học lớp 9 năm học 2011-2012; thí sinh tự do nộp đơn xin phúc khảo tại phòng GD-ĐT nơi đăng ký dự thi và hạn cuối nộp đơn là ngày 12-7.

Theo quy định, việc phúc khảo bài thi chỉ thực hiện một lần đối với mỗi kỳ thi tuyển sinh. Điểm chấm phúc khảo là điểm mới của bài thi khi điểm chấm lại lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn khác. Khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 2,0 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại giữa cặp chấm của hội đồng chấm thi và cặp chấm của hội đồng phúc khảo. Điểm mới của bài thi là điểm thống nhất giữa hai cặp chấm này. Những trường hợp không thống nhất về điểm bài thi và không kết luận được khuyết điểm thuộc về cặp chấm của hội đồng chấm thi thì giữ nguyên điểm của hội đồng chấm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ thực hiện phúc khảo bài thi một lần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.