Theo dõi Báo Hànộimới trên

11 chương trình đào tạo thạc sỹ được tuyển sinh trở lại

Theo Báo Điện tử ĐCSVN| 05/02/2013 21:56

Ngày 4/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bùi Văn Ga ký quyết định cho 7 cơ sở với 11 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ được phép tuyển sinh năm 2013.


Cụ thể, các chương trình thạc sỹ được tuyển sinh trở lại gồm các ngành Khoa học Máy tính; Lý luận và Phương pháp giảng dạy học bộ môn Tin học; Hệ thông Thông tin (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội); ngành Hóa Hữu cơ; Lý luận và Phương pháp giảng dạy học bộ môn Hóa học (Trường ĐH Vinh); ngành Quy hoạch vùng và đô thị (Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội); ngành Quản trị kinh doanh (Trường ĐH Hải Phòng); ngành Hồ Chí Minh học (Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia TPHCM); ngành Quản lý Bệnh viện (Trường ĐH Y tế công cộng); ngành Âm nhạc học; Nghệ thuật âm nhạc (Nhạc viện TPHCM).

Trước đó, 28/12, Bộ GD&ĐT đã ra quyết định dừng tuyển sinh 161 chuyên ngành thạc sĩ của 41 cơ sở đào tạo từ năm 2013 do không đáp yêu cầu như quy định. Sau khi xem xét và đối chiếu với quy định hiện hành, Bộ GD&ĐT quyết định cho phép tiếp tục tuyển sinh và tổ chức đào tạo trình độ thạc sĩ từ năm 2013 đối với 11 chuyên ngành của 7 cơ sở đào tạo trên do đã đủ điều kiện quy định về đội ngũ giảng viên cơ hữu.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, chậm nhất đến ngày 31/12/2014, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh của chuyên ngành được khắc phục, cơ sở đào tạo báo cáo Bộ GD&ĐT để được xem xét cho phép tuyển sinh trở lại. Sau ngày 31/12/2014, Bộ GD&ĐT sẽ thu hồi Quyết định cho phép đào tạo của các chuyên ngành chưa khắc phục được các nguyên nhân bị đình chỉ và không báo cáo về Bộ GD&ĐT./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 chương trình đào tạo thạc sỹ được tuyển sinh trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.