Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển sinh khối trường quân đội: Hệ dân sự không cần sơ tuyển

Khánh Vũ| 05/03/2013 06:20

(HNM) - Năm 2013, khối trường quân đội có 4.000 chỉ tiêu ĐH, CĐ, tăng nhẹ so với năm ngoái; chỉ tuyển sinh với thí sinh (TS) không quá 21 tuổi đối với hệ dân sự, không quá 23 tuổi đối với hệ quân sự.


Thời gian xác định độ tuổi tính đến hết tháng 9-2013. Những TS đang ở trong quân ngũ muốn được dự thi ĐH thì phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị mình. Đối với hệ dân sự, công tác tuyển sinh thực hiện như với các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc. TS không phải sơ tuyển, chỉ cần làm hồ sơ ĐKDT theo mẫu của Bộ GD-ĐT và nộp theo đúng thời gian quy định. Hệ CĐ chỉ xét tuyển từ nguồn TS không trúng tuyển nguyện vọng 1.

Ảnh minh họa


Các trường quân đội tiếp tục có chế độ cử tuyển, xét tuyển với những người thuộc vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, các huyện. Thứ tự ưu tiên: Thiếu sinh quân, con em dân tộc thiểu số, hạ sỹ quan, binh sỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa và các đảo được hưởng chính sách như đảo Trường Sa. Sẽ tổ chức lớp dự bị ĐH tại Học viện Hải quân cho các quân nhân ưu tú đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại quần đảo Trường Sa và một số đảo đất liền khác. Nữ thanh niên ngoài quân đội và nữ quân nhân được tuyển vào đào tạo dược sỹ, bác sỹ quân y tại Học viện Quân y (10% chỉ tiêu); kỹ sư quân sự ngành tin học và điện tử viễn thông tại Học viện Kỹ thuật quân sự (chỉ tiêu không quá 10% chỉ tiêu từng ngành); các ngành ngoại ngữ tại Học viện Khoa học quân sự (10% chỉ tiêu)…

Về quy định trúng tuyển ĐH vẫn phải nhập ngũ trong trường hợp TS trúng tuyển vào các trường quân đội, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng cho biết: Khi vào trường hệ quân sự, TS đã trở thành quân nhân, sẽ học tập ở trường với chế độ rèn luyện của quân đội nên không bị tạm dừng việc học ĐH để nhập ngũ. Nhưng những TS trúng tuyển vào hệ dân sự của các trường quân đội sẽ không áp dụng chính sách này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh khối trường quân đội: Hệ dân sự không cần sơ tuyển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.