Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ôn thi tốt nghiệp THPT: Tuyệt đối không cắt xén chương trình

T.Hoa| 03/04/2013 16:48

(HNMO)- Các trường phải chọn, cử giáo viên có khả năng, kinh nghiệm, nhiệt tình để hướng dẫn ôn tập; ôn tập nhiều hơn cho những học HS học lực yếu, vận động những HS khá, giỏi hỗ trợ thêm, giúp những HS này nhắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi.

HS lựa chọn, vận dụng phương pháp ôn tập phù hợp với nội dung từng môn học.
Ảnh minh họa


Ngày 3-4, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các Sở GD-ĐT về việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Theo đó, các trường THPT phải hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch, phù hợp với khung kế hoạch thời gian năm học 2012-2013, tuyệt đối không được cắn xén chương trình đã quy định.

Ngày 29-3, Bộ GD-ĐT đã công bố 6 môn thi tốt nghiệp là ngữ văn, toán, ngoại ngữ, hoá học, sinh học, địa lí. Môn thay thế là vật lý. Căn cứ vào đó, các tổ chuyên môn, giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp chủ động xây dựng tốt kế hoạch, nội dung ôn tập, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, quan tâm giúp HS học tập ở các mức độ nhận thức thông hiểu và vận dụng kiến thức.

Trong việc tổ chức ôn tập cần hướng dẫn HS vận dụng, lựa chọn các phương pháp phù hợp với nội dung của môn học, kết hợp giữa tự kiểm tra, đánh giá của HS với kiểm tra, đánh giá trong nhóm học tập và kiểm tra của giáo viên bộ môn.

Giáo viên chủ nhiệm lớp chủ động phối hợp với giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp để phân nhóm HS lớp theo khả năng, nhận thức; chọn, cử giáo viên có khả năng, kinh nghiệm, nhiệt tình để hướng dẫn ôn tập; ôn tập nhiều hơn cho những học HS học lực yếu, vận động những HS khá, giỏi hỗ trợ thêm, giúp những HS này nhắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi. Đối với HS khá giỏi cần có thời gian ôn tập linh hoạt, tăng cường tự học có sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ôn thi tốt nghiệp THPT: Tuyệt đối không cắt xén chương trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.