Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đào tạo liên thông trái phép, 5 trường bị buộc dừng tuyển sinh

T.Hoa| 07/05/2013 21:42

(HNMO)- Ngày 7-5, Bộ GD-ĐT đã ra các công văn yêu cầu 5 trường phải dừng ngay thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông năm 2013 và hoạt động liên kết đào tạo trái phép.


Theo kết quả kiểm tra của cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP. Hồ CHí Minh cho thấy, từ tháng 10/2012 đến tháng 12/2012, trường Cao đẳng Asean đã liên kết với trường Trung cấp Vạn Tường tuyển sinh, đào tạo liên thông trình độ cao đẳng dược khi không được UBND TP Hồ Chí Minh đồng ý. 

Tương tự, trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã liên kết với trường Trung cấp Tây Sài Gòn tuyển sinh, đào tạo liên thông trình độ trung cấp, cao đẳng lên đại học hệ chính quy ngành quản trị kinh doanh, địa điểm tuyển sinh và đào tạo tại Trung tâm dạy nghề Quận Bình Tân, khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép và không có hợp đồng liên kết tuyển sinh và đào tạo giữa hai trường.

Các hành vi này đã vi phạm quy định về liên kết đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học ban hành theo Quyết định số 42/2008/QĐ-BGDĐT ngày 28/7/2008 và vi phạm quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học ban hành theo Thông tư số 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25/12/2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Do đó, Bộ yêu cầu 5 trường này dừng ngay thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông năm 2013 và hoạt động liên kết đào tạo liên thông trái phép.

Trường Cao đẳng Asean rà soát, thống kê, báo cáo bằng văn bản (kèm theo hồ sơ) trong đó đề xuất phương án xử lý đối với sinh viên theo hướng chuyển đến cơ sở có đủ điều kiện để đào tạo.


Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân phải hủy kết quả thi tuyển sinh từ trung cấp, cao đẳng lên đại học hệ chính quy của kỳ thi tuyển sinh ngày 21-4-2013 tại Trung tâm dạy nghề quận Bình Tân và khắc phục hậu quả đối với các thí sinh đã dự thi.

Ngòai việc chấm dứt việc đào tạo đối với các khóa đang liên kết đào tạo liên thông trình độ trung cấp, cao đẳng lên đại học hệ chính quy tại Trung tâm dạy nghề quận Bình Tân, trường Vạn Xuân cũng phải đề xuất việc khắc phục hậu quả đối với số sinh viên nói trên theo hướng tự liên hệ chuyển sang cơ sở có đủ điều kiện để đào tạo; rà soát, thống kê toàn bộ số sinh viên đã đào tạo trái phép và tổng hợp kết quả xử lý báo cáo Bộ GD&ĐT trước ngày 30-6-2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào tạo liên thông trái phép, 5 trường bị buộc dừng tuyển sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.