Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều bài tập trong đề thi môn sinh

Theo VnExpress| 03/06/2013 17:32

Các bài tập về phép lai, cấu trúc di truyền, giảm phân, quy trình tạo giống... chiếm tỷ lệ lớn trong đề thi trắc nghiệm tốt nghiệp môn sinh. Nhiều thí sinh than khó, không ít em phải đoán mò kết quả.

Tại Hà Nội, bước ra khỏi điểm thi THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm), nữ sinh Tú Anh lo lắng vì đề hơi khó. Học khối A và chỉ làm khoảng 40 phút nhưng Tú Anh chỉ tự chấm được khoảng 6-7 điểm. Thí sinh Hoàng Đức Anh (12A1 Việt Đức) dự thi khối A1 cũng không tự tin với bài làm môn sinh. Đức Anh cho hay, đa số các bạn trong phòng chỉ làm được trên một nửa số câu hỏi.

Tại điểm thi THPT Cầu Giấy, Bùi Bá Đa (THPT Cầu Giấy) cho biết, em học khối A nên Sinh không phải là môn thế mạnh. Tuy nhiên, với đề thi bám sát chương trình, Đa đã hoàn thành và tự chấm được khoảng 8 điểm. Cũng giống Đa, Nguyễn Xuân Hải (THPT Nguyễn Tất Thành) là học sinh ban A. Dù không đầu tư kỹ lưỡng nhưng Hải chỉ mất 2/3 thời gian để hoàn thành xong bài thi.

"Trước khi thi hai hôm em mới ôn môn này. Em thấy đề thi năm nay sát chương trình, tập trung kiến thức cơ bản nhưng hơi nặng lý thuyết. So với đề các năm trước, đề năm nay tương đương", Hải cho biết.

Thí sinh bàn bài sau giờ thi môn Sinh. Ảnh: Hoàng Hà.


Tại TP HCM, so với ba môn thi trước thì sinh được đánh giá là khó hơn so với mọi năm. Trong đó khoảng 5 câu hỏi có tính phân loại, nếu không nắm kỹ hoặc vội vàng thí sinh có thể trả lời sai. Tại Hội đồng thi Trần Đại Nghĩa (quận 1), thí sinh Trần Quý Thiện chuyên khối B cho rằng đề thi khá dài, phần bài tập không quá khó nhưng có nhiều câu ở phần lý thuyết mang tính chất đánh đố, ví dụ câu 14 hoặc câu 24, nếu thí sinh vội vàng có thể chọn đáp án sai.

Còn Vũ Tâm Đan, học sinh chuyên khối D, cho rằng đề thi năm nay khó và dài, phải ôn bài thật kỹ mới làm tốt được. Đan ước chừng mình chỉ được 5-6 điểm, nhiều câu phải bỏ qua, phần lý thuyết hơi nhiều nên Đan không thể nắm hết kiến thức. Riêng Văn Trinh, thí sinh trường Trần Đăng Khoa, nhăn nhó cho biết chỉ làm được khoảng 50% đề thi, phần còn lại… đoán mò. Trinh hy vọng được 5 điểm.

7h30 sáng mai, thí sinh sẽ thi môn toán với thời gian 150 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bài tập trong đề thi môn sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.