Theo dõi Báo Hànộimới trên

15 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

T.Hoa| 03/06/2013 18:59

(HNMO)- Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong ngày thi thứ hai, ngoài 15 TS trên còn có một cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ kỳ thi.

TS dự thi tại trường THPT Trần Phú


Theo số liệu tổng hợp từ các HĐCT trên cả nước, số TS đến dự thi là 942.670, đạt 99,64% so với tổng số 946.064 TS đăng ký dự thi.

Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót.Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi các môn địa lý và sinh học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với TS, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân loại trình độ TS.

Đặc biệt, đề thi môn Địa lý có câu hỏi về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề về biển đảo, khơi gợi được sự hiểu biết và ý thức về chủ quyền dân tộc, có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với các TS dự kỳ thi năm nay mà còn đối với thế hệ trẻ sau này.

Cô và trò cùng thảo luận về bài thi ngay sau giờ làm bài


Trong công tác coi thi, các địa phương đã thực hiện đánh giá và rút kinh nghiệm kịp thời việc tổ chức ngày thi thứ nhất, tiếp tục chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nhất là đẩy mạnh quán triệt quy chế thi để tăng cường kỷ cương trường thi, giữ nghiêm kỷ luật phòng thi trong ngày thi thứ hai.

Tại các HĐCT trên phạm vi toàn quốc, không khí trật tự, an toàn của trường thi tiếp tục được duy trì. Những vi phạm quy chế thi đã đươc kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm túc. Có 15 TS bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi (trong đó có 10 TS GDTH và 05 thí sinh GDTX) và 1 cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi.

Trong ngày mai (4-6), các TS tiếp tục dự hai môn cuối là toán và ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.