Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề Toán “dễ thở”, thí sinh phấn khởi

Theo Dân trí| 04/06/2013 10:43

Kết thúc 150 phút môn toán sáng nay, nhiều thí sinh ra sớm trước thời gian. Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề Toán sát với chương trình và khá dễ.

Tại HĐCT trường THPT Nam Đàn I (huyện Nam Đàn, Nghệ An), sau tiếng trống báo hết 2/3 thời gian làm bài, rất nhiều thí sinh đã hoàn thành xong bài thi và phấn khởi bước ra phòng thi. Khi được hỏi về đề Toán năm nay, nhiều thí sinh cho biết, đề Toán bám sát với chương trình học và ôn tập nên không mấy khó khăn để làm xong bài thi. Em Trần Thị Lành - học sinh trường THPT Nam Đàn I cho biết: “Đề thi có 5 câu hỏi, trong đó có hai câu hình học về hình không gian và tính thể tích hình chóp. Các câu hỏi không khó lắm, em chỉ mất thời gian suy nghĩ ở ý 3 câu 2 về tìm giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất”. Sau 5 môn thi tốt nghiệp, Lành tự tin khi đã đủ điểm đỗ tốt nghiệp và sẵn sàng để hoàn thành nốt môn thi vào buổi chiều.

Thí sinh tại HĐCT trường THPT Nam Đàn I phấn khởi sau khi kết thúc môn Toán (Ảnh: Doãn Hòa)


Tại HĐCT trương THPT Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên), nhiều thí sinh cũng chung nhận định, đề Toán “dễ thở” và với học sinh Khá có thể kiếm được điểm 7, 8. Em Nguyễn Văn Huy - học sinh trường THPT Lê Hồng Phong học khối A nên đề Toán không mấy khó khăn. “Em làm chỉ hết khoảng 80 phút thôi là xong đề thi. Em tự chấm mình khoảng được 9 điểm ở môn này”, Huy tự tin nói.

Kết thúc 150 phút môn thi Toán sáng nay, nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm và sẵn sàng cho môn thi cuối chiều nay. Thời tiết tại các hội đồng thi ở Nghệ An tương đối dịu mát, tạo điều kiện thuận lợi cho các phụ huynh, thí sinh rời trường thi.

Theo ghi nhận của PV, tại điểm thi trường chuyên Phan Bội Châu, mặc dù chỉ mới 9h20 phút (10h mới hết thời gian làm bài chính thức) nhưng đã có rất nhiều thí sinh hồ hởi bước ra khỏi phòng thi. Hầu như các thí sinh rời khỏi phòng thì với tâm trạng thoải mái và vui vẻ. Nhiều thí sinh còn cho biết, đề dễ nên có đủ cả thời gian để “trình bày lại bài thi cho đẹp”.

Em Phạm Ngọc Thắng (Trường THPT chuyên Đại học Vinh) chia sẻ: “Đề Toán năm nay có 5 câu nhưng nằm trong chương trình học nên dễ. Em làm được xong sớm nên em xin ra. Hầu như các bạn trong phòng em cũng đã làm xong gần hết. Có một số bạn ra sau vì để trình bày lại bài thi cho đẹp”.

Cùng với tâm trạng thoải mái sau khi kết thúc môn thi Toán, hầu hết các thí sinh tại các địa điểm thi khác như Nguyễn Trường Tộ, Lê Viết Thuật, Huỳnh Thúc Kháng cũng có rất nhiều thí sinh nộp bài ra sớm. Hầu hết các thí sinh cho rằng, đề năm nay dễ, không khó để đạt được điểm tuyệt đối ở môn Toán này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề Toán “dễ thở”, thí sinh phấn khởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.