Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội huy động hơn 1.500 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

Hồng Hạnh| 06/06/2013 05:35

(HNM) - Dự kiến, Hà Nội sẽ hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và công bố kết quả tốt nghiệp tạm thời cho TS vào ngày 15-6.


Theo dự kiến, Hà Nội sẽ hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và công bố kết quả tốt nghiệp tạm thời cho TS vào ngày 15-6.


* Để bảo đảm tính chính xác, khách quan trong việc chấm thi, ngày 5-6, Bộ GD-ĐT nhắc nhở các địa phương phổ biến kỹ tới toàn thể GV chấm thi những quy định tại văn bản Hướng dẫn chấm thi từng môn mà Bộ GD-ĐT đã công bố. Bộ GD-ĐT đề nghị GV chấm thi lưu ý tới đặc thù của môn ngữ văn để chủ động, linh hoạt trong việc vận dụng đáp án và thang điểm, khuyến khích những bài viết có cảm xúc và sáng tạo. GV chấm thi căn cứ theo Hướng dẫn chấm thi của Bộ GD-ĐT để đánh giá tổng quát bài làm của TS, tránh cách chấm đếm ý cho điểm. Riêng với câu hỏi ra theo hướng mở (viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về hành động dũng cảm cứu người của HS Nguyễn Văn Nam), Bộ GD-ĐT lưu ý GV chấm thi không cho điểm những bài làm có suy nghĩ lệch lạc, tiêu cực. Trong trường hợp TS có những suy nghĩ, kiến giải riêng mà hợp lý thì vẫn được cho điểm. Nếu TS có kỹ năng làm bài tốt nhưng chỉ đi sâu bàn luận vào một vài khía cạnh cơ bản thì vẫn đạt điểm tối đa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội huy động hơn 1.500 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.