Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải tỏa băn khoăn về cách chấm điểm câu hỏi mở môn ngữ văn

Hồng Hạnh| 09/06/2013 05:57

(HNM) - Sau khi phổ biến hướng dẫn chấm thi của Bộ GD-ĐT tới toàn thể giám khảo, Hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2013 của Hà Nội đã tiến hành chấm chung một số bài thi để thảo luận và thống nhất cách chấm theo đáp án và thang điểm quy định.



Quá trình chấm chung và thảo luận đã giải tỏa những băn khoăn về cách chấm điểm câu hỏi mở (trình bày suy nghĩ về hành động dũng cảm cứu người của HS Nguyễn Văn Nam) của môn ngữ văn.


Sau buổi chấm thi đầu tiên, cô giáo Nguyễn Kim Anh (dạy ngữ văn, Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa) cho biết, hội đồng đã thống nhất trong trường hợp bài làm của TS không viết đủ ý nhưng lại thể hiện sự đào sâu suy nghĩ, có lập luận thuyết phục thì vẫn có khả năng được điểm cao. Đã có 2 bài được chấm điểm tối đa (3 điểm) cho câu hỏi mở này.

Với những bài đã được chấm chung, nhận định ban đầu của Hội đồng chấm thi là các em đều làm bài với chất lượng khá tốt, đặc biệt ở câu hỏi mở, có nhiều bài được chấm 2,5/3 điểm. Đáng chú ý, ngoài phần thể hiện sự cảm phục, phần noi gương được các em mở rộng ra nhiều hướng. Đa số các em đều thấy được gương hy sinh của Nam đáng để học tập và khẳng định sẽ cố gắng tu dưỡng, sống tốt hơn, bắt đầu từ những việc nhỏ bé hằng ngày trong quan hệ với bạn bè, người thân…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải tỏa băn khoăn về cách chấm điểm câu hỏi mở môn ngữ văn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.