Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội phát hiện có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế

Thống Nhất| 13/06/2013 05:54

(HNM) - Từ hình ảnh ghi lại từ clip và xác minh thực tế, Sở GD-ĐT Hà Nội kết luận tại Hội đồng coi thi Trường THPT Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế...

Hơn 23h cùng ngày, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ, Thường trực Ban Chỉ đạo tổ chức thi và kiểm tra của TP Hà Nội, đã xác nhận thông tin này. Qua xác minh, hình ảnh clip quay được là tại một phòng thi của Hội đồng coi thi Trường THPT Quang Trung (Hà Đông) trong giờ thi môn toán và môn ngoại ngữ. Từ hình ảnh ghi lại từ clip và xác minh thực tế, Sở GD-ĐT Hà Nội kết luận một số thí sinh tại hội đồng thi này đã vi phạm quy chế thi; giám thị thiếu trách nhiệm khi coi thi, để thí sinh trong phòng thi mất trật tự, trao đổi bài. Giám đốc Sở khẳng định hiện tượng này xảy ra vào những phút cuối của giờ thi, ở một phòng thi và mang tính tự phát. Trách nhiệm này trước hết thuộc về giám thị phòng thi và Chủ tịch Hội đồng coi thi.

Ảnh minh họa.


Trước đó, chiều 12-6, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã báo cáo cụ thể vụ việc này với Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo thi và kiểm tra thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc. Được biết, quan điểm chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP là phải xử lý nghiêm khắc và kiên quyết đối với những trường hợp vi phạm quy chế.

Hôm nay 13-6, Hà Nội sẽ chính thức có văn bản thông báo kết luận về vụ việc này và hình thức xử lý đối với từng hành vi vi phạm. Được biết, Hội đồng coi thi Trường THPT Quang Trung (Hà Đông) gồm thí sinh của 4 trường THPT: Quang Trung, Lê Quý Đôn, Trần Hưng Đạo và Phổ thông Quốc tế Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát hiện có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.