Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội bắt đầu chấm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT

Thống Nhất| 25/06/2013 06:04

(HNM) - Ngày 24-6, Hội đồng phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2013 của Hà Nội bắt đầu làm việc. Thời hạn làm việc đến hết ngày 27-6.

Theo quy chế thi của Bộ GD-ĐT, Hội đồng phúc khảo có nhiệm vụ tổ chức chấm lại bài thi theo hướng dẫn, bảo đảm nguyên tắc hai giám khảo chấm độc lập trên một bài thi. Đối với môn tự luận, khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên (với môn ngữ văn) và 0,5 điểm trở lên (các môn khác), thì điểm chấm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Nếu điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 2,0 điểm trở lên thì cặp chấm của hội đồng chấm thi và cặp chấm của Hội đồng phúc khảo phải đối thoại với nhau. Điểm mới của bài thi là điểm được thống nhất giữa 2 cặp.

Trong trường hợp không thống nhất về điểm bài thi và không kết luận được khuyết điểm thuộc về cặp chấm của hội đồng chấm thi thì giữ nguyên điểm của hội đồng chấm thi. Đối với bài thi trắc nghiệm, nếu điểm chấm lại có chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bắt đầu chấm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.