Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Quốc phòng công bố nội dung mới tuyển sinh ĐH, CĐ 2014

Tuệ Phương| 18/03/2014 07:03

(HNM) - Ngày 17-3, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã thông tin các nội dung tuyển sinh vào khối trường trong quân đội năm 2014.



Theo đó, các trường này vẫn tổ chức kỳ thi chung theo quy định của Bộ GD-ĐT; có một số nội dung mới so với năm 2013 liên quan tới đối tượng dự thi, ảnh hồ sơ tuyển sinh, thời gian khám sức khỏe, xác minh chính trị, phòng thi, công bố kết quả thi. Đại diện Ban Tuyển sinh lưu ý, các thí sinh nữ và thí sinh được tuyển thẳng nên xem xét kỹ việc lựa chọn vào các trường quân sự bởi chỉ tiêu nữ thường rất ít trong khi lượng hồ sơ xét tuyển thẳng là rất lớn. Những thí sinh nằm trong diện được tuyển thẳng vẫn phải qua sơ tuyển. Năm nay, số lượng tuyển thẳng sẽ được cân đối phù hợp để không vượt quá xa chỉ tiêu, ảnh hưởng tới sắp xếp việc làm đầu ra. Trước ngày 10-9 nhà trường sẽ công bố những thí sinh đạt hay không đạt về sức khỏe trước khi vào học. Những thí sinh không đạt yêu cầu về sức khỏe sẽ được ưu tiên chuyển sang hệ dân sự nếu có nhu cầu.

Liên quan đến tuyển sinh đào tạo hệ dân sự, đại diện Ban Tuyển sinh cho biết: Các trường không tổ chức kỳ thi tuyển sinh, chỉ xét tuyển nguyện vọng bổ sung từ thí sinh dự thi hệ đại học quân sự không trúng tuyển nguyện vọng 1; thí sinh gửi phiếu báo điểm đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho các trường để xét tuyển sau khi không trúng tuyển nguyện vọng 1 theo quy chế của Bộ GD-ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng công bố nội dung mới tuyển sinh ĐH, CĐ 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.