Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viện BCVT miễn học phí với thí sinh điểm cao

Theo Hoàng Thùy| 24/03/2014 12:25

Thí sinh có kết quả thi tuyển từ 27 điểm trở lên, tham gia đội tuyển Olympic quốc tế, đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia đăng ký tuyển thẳng vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ được miễn đóng toàn bộ học phí.

Năm 2014, HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông tham gia kì thi chung do Bộ Giáo dục tổ chức. Trường không tổ chức thi khối D1. Thí sinh thi khối này sẽ đăng ký dự thi nhờ tại các trường có tổ chức thi khối D1 trong cả nước theo quy định.

Thí sinh thi vào HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông điểm từ 27 trở lên được miễn học phí. Ảnh: HH.


Học viện công bố công khai mức học phí hàng năm. Theo đó, năm học 2014-2015 học phí là 320.000 đồng một tín chỉ (đối với hệ đại học) và 220.000 đồng một tín chỉ với hệ cao đẳng.

Các thí sinh có kết quả thi tuyển từ 27 điểm trở lên (bao gồm trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng bổ sung) và thí sinh tham gia đội tuyển Olympic quốc tế, thí sinh đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia đăng kí tuyển thẳng vào Học viện sẽ được miễn đóng toàn bộ học phí trong suốt quá trình học tập.

Thí sinh có kết quả thi tuyển sinh từ 25 đến 26,5 điểm và thí sinh được tuyển thẳng và Học viện sẽ được giảm 50% học phí trong suốt quá trình học tập. Nếu kết quả học tập được loại giỏi, sinh viên sẽ được trường bố trí việc làm tại các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, sản xuất của Học viện và các đơn vị liên kết.

Ở cơ sở phía Bắc, trường có 200 chỗ ký túc xá, cơ sở phía Nam có đầy đủ số chỗ cho sinh viên khóa mới.

ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức thi theo kì thi 3 chung kết hợp sơ tuyển trước vào tháng 3/2014. Năm nay, trường có chỉ tiêu sơ tuyển là 12.000 khối A/A1 và 1.000 khối D1. Trường xét tổng điểm trung bình 5/6 học kì THPT của 3 môn thuộc khối thi, lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Tất cả các thí sinh có tổng điểm trung bình 3 môn từ 21 điểm đều chắc chắn đạt vòng sơ tuyển.

Các chương trình Kĩ sư tài năng (Cơ điện tử, CNTT, Điện tử-Viễn thông, Điều khiển tự động, Hữu cơ-Hóa dầu, Toán-Tin và Vật lí kĩ thuật) và Kĩ sư chất lượng cao (Cơ khí hàng không, Hệ thống thông tin và truyền thông, Tin học công nghiệp) tổ chức thi 2 môn Toán-Lý. Mức học phí như hệ đại trà.

Các chương trình tiên tiến (Điện-Điện tử, Cơ điện tử, Kĩ thuật Vật liệu, Kĩ thuật Y sinh) và chương trình CNTT Việt-Nhật xét tuyển kết hợp điểm thi ĐH và điểm kiểm tra tiếng Anh đầu vào. Mức học phí từ 2-2,5 lần hệ đại trà.

Học viện Hành chính quốc gia cũng tổ chức thi tuyển sinh theo kì thi chung của Bộ GD&ĐT tổ chức. Điểm xét trúng tuyển theo khối thi, theo từng cơ sở Bắc, Nam. Học phí sinh viên phải đóng là 480.000 đồng một tháng.

ĐH Lâm nghiệp hàng năm đều dành 4-5 tỷ đồng để cấp học bổng khuyến khích cho sinh viên có kết quả học tập tốt. Học phí sinh viên phải chi trả là 130.000 đồng một tín chỉ (cả khoá học tổng số từ 125-142 tín chỉ). Sinh viên được xét đi du học ở nước ngoài theo nguyện vọng cá nhân, dựa trên các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài của trường Đại học Lâm nghiệp.

ĐH Hoa Lư Ninh Bình tuyển sinh trong cả nước. Thí sinh tham gia kì thi chung do Bộ Giáo dục tổ chức sau đó gửi kết quả để xét tuyển vào trường. Mức học phí của trường khá cao với 385.000 đồng mỗi tháng hệ cao đẳng và 485.000đồng mỗi tháng hệ đại học. Trường có khu ký túc xá khép kín, đáp ứng chỗ ở cho 600 - 700 sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện BCVT miễn học phí với thí sinh điểm cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.