Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014: Khối ngành kinh tế vẫn dẫn đầu

Anh Thư| 17/04/2014 16:44

(HNMO) - Ngày 17-4, các Sở GD-ĐT trên cả nước kết thúc nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) đối với học sinh THPT lớp 12. Nhìn chung tình hình hồ sơ ĐKDT năm nay không có nhiều biến động về số lượng.

Tuy nhiên, khối ngành kinh tế thí sinh vẫn chọn đăng ký thi nhiều. Đặc biệt, nay nay thông tin tuyển sinh riêng ở một số trường khiến thí sinh có nhiều băn khoăn và lo lắng.

Theo nhiều Sở GD-ĐT ở các tỉnh thì lượng thí sinh đăng ký dự thi khối ngành kinh tế, Y dược, Sư Phạm, Khối ngành kỹ thuật vẫn là lựa chon5 của thí sinh.

Thí sinh đến nộp hồ sơ tại phòng tuyển sinh Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM



Trong khi đó, Sở GD-ĐT Bình Thuận tính đến nay đơn vị này nhận được khoảng 50% số trường THPT chuyển hô sơ đăng ký dự thi về sở. Tuy chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng nhìn chung lượng hồ sơ ĐKDT tương đương so với năm 2013 (30.000 hồ sơ). Cũng theo đơn vị này, trong tuần tới sở sẽ tiến hành nhập liệu, thống kê hồ sơ để tiến hành bàn giao cho các trường. Còn ở các sở GD-ĐT như Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Bên Tre, Tiền Giang lượng thí sinh đăng ký rất cao.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, tính đến nay bộ phận tuyển sinh đã nhận khoảng 10.000 hồ sơ của thí sinh tự do, tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2013. Trong đó, hồ sơ thí sinh nộp trực tiếp tại phòng tuyển sinh khoảng 5.000. Số còn lại từ các trung tâm luyện thi chuyển về. Cũng theo đơn vị thu nhận hồ sơ này, lượng hồ sơ ĐKDT năm nay của thí sinh có thể tăng khoảng 10.000 so với năm 2013. Nguyên nhân hồ sơ tăng là do năm nay Sở GD-ĐT TPHCM không trực tiếp nhận hồ sơ của thí sinh tự do nên rất đông thí sinh đến đây nộp hồ sơ.

Nhìn chung, với nhiều thay đổi về khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên nên năm nay thí sinh cũng băn khoăn và thắc mắc khá nhiều. Ngoài ra, về khối thi, đa phần thí sinh quan tâm đến khối V1, H1 của Trường ĐH Kiến Trúc TPHCM và khối V1 của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Những thí sinh đăng ký vào khối thi này e dè vì hiện nay các trường còn lại chưa thông tin tuyển sinh khối V1, H1. Bên cạnh đó, cũng có nhiều thí sinh nhầm lẫn thông tin giữa các trường thi riêng và xét tuyển riêng dựa trên kết quả THPT.

Theo ông Cường, Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM, đơn vị này tiếp tục nhận hồ sơ ĐKDT của thí sinh đến ngày 29-4 và nhận hồ sơ cả ngày thứ 7 (ngày 19 và ngày 26-4). Trong khi đó, đại diện các trường tồ chức thí tại TPHCM cũng cho biết bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 18 đến 17 giờ ngày 29-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014: Khối ngành kinh tế vẫn dẫn đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.