Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ khoa ĐH Bách khoa TP HCM đậu á khoa Y Hà Nội

Theo Lê Đức Hùng| 29/07/2014 15:54

Chàng thủ khoa nghèo Trần Văn Cường của ĐH Bách khoa TP HCM vừa bổ sung thêm vào bảng thành tích của bản thân khi giành vị trí Á khoa của ĐH Y Hà Nội.

Á khoa của Đại học Y Hà Nội bên cạnh người thầy giáo dạy Toán. Ảnh: Lê Đức Hùng.


Điểm số mà Cường (lớp 12A1 trường THPT Trần Phú, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) dành được là 29 điểm (Toán: 9.5, Lý: 9.75, Hóa: 9.75). Thủ khoa của trường là Lê Bá Tùng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, đạt 29.5 điểm (Toán: 9.75, Lý: 10, Hóa: 9.5). Ngoài ra trường còn có 5 á khoa đạt 29 điểm.

"Em hơi tiếc khi môn Toán và Hóa bị sai sót vài ý", Cường nói.

Trước đó, Trần Văn Cường đã trở thành thủ khoa của ĐH Bách khoa TP HCM với 28,25 điểm (Toán: 9, Lý: 9.25, Hóa: 10). Trường ĐH này quyết định cấp học bổng cho Cường do hoàn cảnh gia đình em gặp nhiều khó khăn.

"Em đang suy nghĩ và cân nhắc để đưa ra một sự lựa chọn hợp lý về ngôi trường mà mình sẽ theo học. Mơ ước của em là được đi du học để nâng cao kiến thức", Cường nói và cho biết thêm, em đã nhận được rất nhiều lời chia sẻ sau khi đậu thủ khoa ĐH Bách khoa TP HCM. Cường cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm động viên, hỏi thăm, có ý định giúp đỡ em trong chặng đường học tập sắp tới.

“Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ tấm lòng mọi người dành cho", Cường nói. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ khoa ĐH Bách khoa TP HCM đậu á khoa Y Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.